Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gia đình chính sách, doanh nghiệp sản xuất thủy sản, trại giống lúa ST và chùa Nam tông Khmer

26/11/2020 12:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/11/2020 | 12:25

STO - Tiếp tục làm việc tại tỉnh Sóc Trăng, sáng ngày 26-11, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Châu Thành, thăm doanh nghiệp chế biến thủy sản, Trung tâm Giống lúa ST và chùa Nam tông Khmer. Cùng đi với đoàn có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Dân. Ảnh: M.LINH

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Dân (xã An Hiệp) và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thiếu tướng Lê Hoàng Sương (thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của mẹ Dân, thiếu tướng Lê Hoàng Sương. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn khắc ghi những công lao, đóng góp của các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng thông qua việc triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách để tri ân, chăm lo, đảm bảo người có công luôn có cuộc sống ấm no, sung túc. Dịp này, Chủ tịch Quốc hội tặng mẹ Việt Nam anh hùng và thiếu tướng phần quà, chúc mẹ và thiếu tướng sống lâu, sống khỏe và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; đặc biệt là tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, giáo dục con cháu không ngừng nỗ lực học tập, cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước.

Đoàn công tác Quốc hội thăm Công ty Thủy sản Tài Kim Anh tại Khu Công nghiệp An Nghiệp. Ảnh: M.LINH

Thăm Công ty Thủy sản Tài Kim Anh tại Khu Công nghiệp An Nghiệp, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của công ty, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp nhưng Công ty Tài Kim Anh vẫn trụ vững và có tăng trưởng dương trong năm 2020 khoảng 15%; đảm bảo việc làm, thu nhập cho gần 2.500 lao động bình quân 7,2 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, hàng năm công ty bỏ ra khoảng kinh phí trên 10 tỉ đồng để kiểm soát dư lượng kháng sinh nguồn tôm nguyên liệu, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng và các sở, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ để các doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thương hiệu bền vững, xây dựng nhà ở cho người lao động... để doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững và có nhiều sản phẩm chất lượng, uy tín và mang thương hiệu riêng để phục vụ khách hàng khắp thế giới, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và của Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cùng các thành viên trong đoàn, lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng đến thăm Trung tâm Sản xuất giống lúa và gạo ST25 của Kỹ sư Hồ Quang Cua. Ảnh: M.LINH

Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm Trung tâm Sản xuất giống lúa và gạo ST25 của ông Hồ Quang Cua tại thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên). Tại đây, Chủ tịch Quốc hội cùng các thành viên trong đoàn thăm quy trình sản xuất lúa giống và các công đoạn để cho ra thành phẩm gạo ST25. Chủ tịch Quốc hội cho biết rất vui mừng, tự hào khi Việt Nam được vinh danh là nước có gạo ngon nhất thế giới và hôm nay Chủ tịch Quốc hội được đến tận nơi ươm tạo, nhân giống gạo ngon nhất thế giới. Qua đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị kỹ sư Hồ Quang Cua tiếp tục gìn giữ bản gốc của hạt gạo ST25 nhằm lưu giữ thương hiệu đặc trưng riêng cho gạo Sóc Trăng và gạo Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến kỹ sư Hồ Quang Cua và mong kỹ sư tiếp tục sự nghiệp nghiên cứu, lai tạo ra những giống lúa ST ngon hơn, chất lượng hơn nữa mang đặc trưng riêng của vùng tôm - lúa Sóc Trăng để quảng bá đến bạn bè thế giới.

Chủ tịch Quốc hội thăm chùa Som Rông. Ảnh: M.LINH

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các thành viên trong đoàn, lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng đến thăm chùa Som Rông (Phường 5, TP. Sóc Trăng) để tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào Khmer và kiến trúc đặc trưng của chùa Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: