Cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét nâng mức phụ cấp công chức cấp xã

27/11/2020 10:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/11/2020 | 10:20

STO - Sáng ngày 27-11, tại Nhà Văn hóa xã Thuận Hưng (Mỹ Tú), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm đồng chí Tô Ái Vang – Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và thượng tọa Lý Minh Đức - Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Trụ trì chùa Som Rông (TP. Sóc Trăng) có buổi tiếp xúc cử tri xã Thuận Hưng sau kỳ họp thứ 10. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã.

Thông báo tóm tắt về kết quả kỳ họp, thượng tọa Lý Minh Đức cho biết, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn); xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.

Cử tri kiến nghị đến Quốc hội những bất cập trong thực hiện chính sách. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Kiến nghị những vấn đề đang bức xúc trong thực hiện chính sách, cử tri mong muốn Quốc hội xem xét ban hành cơ chế chuyển viện vượt tuyến đối với bệnh nhân nặng từ tuyến xã lên tuyến tỉnh để kịp thời chữa trị. Đồng thời, đề xuất tính toán phương án nâng phụ cấp cho cán bộ, công chức cấp xã để đảm bảo được mức sống; trong chi trợ cấp cho người cao tuổi có thể giảm xuống còn 70 tuổi. Cử tri cũng bày tỏ bức xúc vì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng còn diễn ra phổ biến, đặc biệt là đối với phân bón, qua đó, kiến nghị Quốc hội có ý kiến với Chính phủ xử lý nghiêm khắc tổ chức, cá nhân vi phạm, đồng thời cũng cần xem xét trách nhiệm quản lý của ngành chức năng. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị đầu tư kinh phí nâng cấp đường tỉnh 938 và cầu giao thông để thuận tiện cho việc đi lại, sản xuất...

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, đồng chí Tô Ái Vang đã tiếp thu ý kiến để tổng hợp trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: