Cử tri kiến nghị xem xét lại cách tính giá điện bậc thang

25/09/2020 16:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/09/2020 | 16:12

STO - Chiều ngày 25-9, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Hoàng Thanh Tùng - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Tô Ái Vang – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Trong buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội đã thông tin dự kiến thời gian và chương trình kỳ họp thứ 10 của Quốc hội. Để phục vụ kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp các dự thảo luật, trong đó có 1 buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề đóng góp Dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam, dự kiến sẽ thông qua trong kỳ họp thứ 10. Đồng thời, đại biểu Quốc hội thông tin thêm với bà con cử tri về tình hình biển Đông và chủ trương đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải giải trình, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: Song Lê

Kiến nghị đến kỳ họp thứ 10 của Quốc hội, cử tri xã Thạnh Phú đề xuất Chính phủ chỉ đạo ngành điện xem xét lại giá điện bậc thang vì sau khi tính theo phương án này thì chi phí sử dụng điện của hộ dân tăng cao, bên cạnh đó việc áp dụng thu hộ tiền điện cũng gây phiền hà cho người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện hỗ trợ chính sách gói 62.000 tỉ đồng trong đợt dịch Covid-19 đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng. Đối với việc cấp bảo hiểm y tế cho gia đình chính sách, cần bổ sung thêm đối tượng là con của thương binh. Đề nghị lắp dãy phân cách trên Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Mỹ Xuyên vì nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông...

Đại diện Công ty Điện lực Sóc Trăng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên, lãnh đạo UBND xã Thạnh Phú đã giải trình những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể cũng tiếp thu những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương để gởi đến các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp thứ 10 của Quốc hội.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: