Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Long Bình và Phường 10

04/10/2018 17:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/10/2018 | 17:21

STO - Ngày 4-10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Tô Ái Vang - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Thanh Tùng - Phó Tổng Thư ký, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Long Bình (TX. Ngã Năm) và Phường 10 (TP. Sóc Trăng). Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các địa phương.

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Tô Ái Vang đã thông tin đến cử tri về dự kiến thời gian diễn ra kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ được khai mạc vào sáng 22-10 và bế mạc vào ngày 20-11. Trong gần 1 tháng làm việc, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, cho ý kiến với 6 dự án luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác. Ngoài ra, đồng chí Tô Ái Vang cũng đã thông tin đến bà con cử tri về kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 5 đến nay.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Phường 10, TP. Sóc Trăng. Ảnh: Tấn Phát

Cử tri xã Long Bình đã kiến nghị với các đại biểu Quốc hội các vấn đề về chế độ chính sách đối với người có công; mức phụ cấp đối với cán bộ ấp: các chính sách hỗ trợ cây, con giống, vốn vay đối với hộ nghèo; điều chỉnh giá điện sinh hoạt; tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; việc xây dựng lộ giao thông nông thôn, nạo vét kênh thủy lợi nội đồng; công tác quản lý thông tin mạng…

Tại buổi tiếp xúc với cử tri Phường 10, bà con cử tri đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề về quy định ký cam kết chịu rủi ro khi phẫu thuật tại bệnh viện; chuyển tuyến khi khám bệnh bằng bảo hiểm y tế; các chế độ hỗ trợ đối với cán bộ tham gia công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa phương; các quy định về việc sử dụng, bảo vệ người lao động tại các doanh nghiệp.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ĐBQH, các sở, ngành có liên quan làm rõ. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, các ĐBQH đã tiếp thu, ghi nhận để trình Quốc hội xem xét trong kỳ họp tới.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: