Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng

Đẩy mạnh vận động thực hiện các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội

27/10/2020 17:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/10/2020 | 17:04

STO - Chiều ngày 27-10, tại huyện Trần Đề, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III năm 2020 và Trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình “Đoạn đường nông thôn mới kiểu mẫu”. Các đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lưu Hữu Danh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề; Trần Hồng Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề chủ tọa kỳ họp. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng lãnh đạo MTTQ các xã, thị trấn thuộc huyện Trần Đề.

Trong quý III năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật là thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong quý, MTTQ các cấp đã vận động xây dựng 21 cây cầu nông thôn (trong đó có 6 cây đưa vào sử dụng), vận động nhân dân đóng góp tiền, trồng cây xanh, nạo vét kênh thủy lợi, 1.408 ngày công lao động… với tổng kinh phí trên 14 tỉ đồng. Tiếp tục thực hiện và duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình “hố rác gia đình”, “bảo vệ môi trường”, “nói không với túi nilon”, “phụ nữ tiêu dùng xanh”… góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Ngoài ra, MTTQ các cấp phối hợp kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 và đóng góp quỹ “Vì người nghèo” các cấp được gần 2,9 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 77 căn nhà đại đoàn kết, trị giá gần 1,7 tỉ đồng.

Chủ tọa hội nghị. Ảnh: M.Linh

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp phối hợp Ban Dân vận cùng cấp tổ chức 122 cuộc hội nghị lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân, cá nhân tiêu biểu là tri thức, dân tộc, chức sắc các tôn giáo… phản biện, đóng góp ý kiến cho đại hội Đảng các cấp. Công tác giám sát, phản biện được MTTQ các cấp quan tâm thực hiện, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nhân dân và xã hội quan tâm.

Tại hội nghị, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt công tác mặt trận từ nay đến cuối năm 2020; kết quả thực hiện Đề án số 08-ĐA/TU của Tỉnh ủy trong hệ thống mặt trận; công tác tổ chức tháng cao điểm vì người nghèo; kế hoạch tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; những kinh nghiệm hay trong xây dựng mô hình “Đoạn đường nông thôn mới kiểu mẫu”…

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Dương Sà Kha đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của MTTQ các huyện, thị xã, thành phố. Qua đó, đồng chí đề nghị từ nay đến cuối năm 2020, MTTQ các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến cán bộ mặt trận và các tầng lớp nhân dân, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và vận động nhân dân tích cực hưởng ứng, tổ chức hiệu quả hoạt động tháng cao điểm “vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thật vui tươi, ý nghĩa. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND cùng cấp và các tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào “Đoàn kết sáng tạo”, đặc biệt chú ý xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: