Hiệu quả từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện Long Phú

21/07/2021 06:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/07/2021 | 06:07

STO - Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện Long Phú trong những năm qua đã có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, góp phần xây dựng quê hương Long Phú ngày càng giàu đẹp.

Con đường cây cầu do người dân đóng góp xây dựng. Ảnh: CHANH THA

Trong những năm qua, toàn huyện Long Phú có 226 mô hình “Dân vận khéo”, của 221 tập thể và 1.170 cá nhân, trên lĩnh vực phát triển kinh tế gắn với các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa bàn, đơn vị. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, có 89 mô hình, với 59 tập thể và 306 cá nhân tham gia. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phong trào “Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới được triển khai có hiệu quả. Nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất, hoa màu, tài sản, vật kiến trúc để xây dựng hạ tầng nông thôn mới. Những “con đường dân vận” không chỉ tạo thuận lợi cho người dân đi lại, hoàn thiện hạ tầng nông thôn mà còn tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Là một trong những ấp đầu tiên đạt danh hiệu “Ấp văn hóa nông thôn mới”, ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú đã thực hiện tốt “Dân vận khéo”, vận động người dân tích cực hiến đất làm đường, đóng góp công sức, tiền của tham gia xây dựng ấp văn hóa nông thôn mới nâng cao và hướng đến ấp nông thôn mới kiểu mẫu. Để có được kết quả đó, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, Ban phát triển nông thôn mới đã tuyên truyền cho người dân nắm rõ những tiêu chí, các bước thực hiện để vận động người dân trong ấp tham gia đóng góp, ủng hộ. Từ sự đồng thuận đó, người dân đã chủ động chỉnh trang tường rào, sân vườn, cùng nhau dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, mỗi con đường của ấp Phụng Tường 1 đã đều được đặt tên, nhà được gắn số, tạo nên diện mạo mới khang trang, sạch, đẹp.

Đồng chí Trần Hữu Thành - Phó Bí thư Đảng ủy xã Song Phụng cho biết: “Phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới đã phát huy vai trò chủ thể của nhân dân, tác động tích cực đến việc cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở nông thôn, các cấp chính quyền đã triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới tới từng hộ dân, sát với thực tế của địa phương”. Là một trong những địa phương làm tốt công tác “Dân vận khéo”, hàng năm, huyện Long Phú lựa chọn 1 – 2 xã để thực hiện công tác dân vận với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Các ban ngành, đoàn thể cùng với lực lượng vũ trang huyện triển khai nhiều hoạt động trong tháng Dân vận như: Tuyên truyền, vận động nhân dân gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, sửa chữa, xây dựng nhà ở, bảo vệ môi trường, tu sửa trường, lớp học, củng cố cơ sở chính trị địa phương, phối hợp tham gia đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng địa bàn an toàn, vững mạnh.

Đồng chí Dương Thanh Toàn - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Từ thực tế phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện, có thể khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận, đồng thời từng bước phát huy quyền làm chủ, tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần vượt khó của nhân dân, tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Việc xây dựng các mô hình có tính khả thi ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và nhân dân, đồng thời đem lại hiệu quả trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, tính dân chủ được mở rộng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, được đông đảo nhân dân hưởng ứng, từ đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Có thể khẳng định, các mô hình “Dân vận khéo” đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, mang lại hiệu quả thiết thực, khơi dậy nội lực trong nhân dân, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh ở địa phương.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: