Hồ Chí Minh - Người dẫn đường vĩ đại của dân tộc Việt Nam

19/05/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 19/05/2019 | 06:01

STO - Ngày 19-5 là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời, ngày mà cả dân tộc Việt Nam luôn tưởng nhớ, tôn vinh và khắc ghi vào tâm trí cả thế hệ hôm nay và mãi mai sau.

Tính từ ngày Hồ Chí Minh tạm biệt Bến Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước và tự nguyện trở thành người cộng sản đến nay đã 108 năm và hơn 100 năm kiên định một con đường không phải từ sự cuồng tín hay đam mê tôn giáo, mà là một chặng đường dài phấn đấu liên tục, dẻo dai, bằng cả trí tuệ khoa học và sự sáng tạo cách mạng không ngừng. Lúc đầu chỉ có mấy trăm người của ba tổ chức theo hướng cộng sản, Nguyễn Ái Quốc dám đứng lên tập hợp thành lập Đảng Cộng sản thống nhất. Vừa nhóm lên phong trào 1930 - 1931, Xô Viết - Nghệ Tĩnh đã bị dìm trong bể máu. Chỉ với niềm tin về con đường cách mạng, niềm tin ở sức mạnh nhân dân, những người cộng sản bất chấp lao tù, lưỡi lê, máy chém đã khôi phục phong trào, dấy lên phong trào dân chủ và thổi bùng lên cao trào cứu nước, giành chính quyền về tay nhân dân. Cách mạng Tháng Tám là sự vùng dậy của khối đại đoàn kết toàn dân giành quyền làm chủ, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời năm 1945, tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay “sánh vai cùng với các cường quốc năm châu”, là niềm tự hào lớn lao đối với toàn dân tộc Việt Nam.

Gần 100 năm khẳng định một con đường, gần 90 năm cầm quyền lãnh đạo và gần 75 năm cầm quyền, với ngần ấy gian lao, thử thách, nếu không phải là người dẫn đường vĩ đại, cùng với một Đảng kiên cường, một Đảng được nuôi dưỡng từ nguồn nội sinh dân tộc, từ chỉ dẫn, huấn luyện kỹ càng của Hồ Chí Minh, thì làm sao có thể đứng vững, con thuyền cách mạng và những người chèo lái có thể bị đánh tan tác từng mảng trước muôn trùng bão tố, phong ba. Lòng tin của chúng ta đối với Bác, với Đảng được xây dựng từ lý trí và tình cảm thương dân, từ tầm cao khoa học và từ trong thực tiễn cách mạng Việt Nam. Vị thế của Việt Nam, diện mạo và thành tựu của đất nước hôm nay thật “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Có được như ngày nay, Bác Hồ của chúng ta, Đảng ta, dân tộc Việt Nam ta đã phải đánh đổi bằng biết bao xương máu của nhiều thế hệ. Chúng ta không được quên điều đó mỗi khi phải đặt lên cán cân để so sánh niềm vui và niềm tin…

Từ sau Đại hội XIII của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đến nay hơn 3 năm, phải trải qua bao thử thách, chống chọi mọi khó khăn, nhưng với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền hành động quyết liệt, tỉnh ta đã có thêm thành tựu mới, niềm vui mới, niềm tin mới. Sau 3 năm (2016 – 2018), kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng đạt kết quả tích cực. Thực tế nhãn tiền ấy không mở thêm được tầm nhìn cho những ai quen hằn học xưa nay, “chỉ nhìn cây mà chẳng thấy rừng”?

Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng đã ý thức được đường còn dài, gian nan còn thử thách, để không ngừng củng cố lòng tin cho nhân dân, Đảng bộ, chính quyền Sóc Trăng sẽ hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn của những năm, tháng còn lại của nhiệm kỳ Đại hội XIII (2015 – 2020).

Mỗi người con quê hương Sóc Trăng hy vọng niềm vui, niềm tin sẽ được lớn lên “từ trái tim mình”, từ tình dân – nghĩa Đảng và tự mình xông pha vào cuộc.

Lê Trúc Vinh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: