Hội đồng tư vấn về Dân tộc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khảo sát tại huyện Trần Đề

06/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/07/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 5-7, Đoàn Khảo sát Hội đồng tư vấn về Dân tộc của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Hà Thị Khiết - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề về thực hiện chính sách dân tộc tại địa phương.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Phan Văn Mai - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề và một số phòng, ban cấp huyện có liên quan.

Đồng chí Hà Thị Khiết - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Trần Đề và các tổ chức thành viên đã tập trung triển khai thực hiện Quyết định số 1557 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt một số chỉ tiêu thực hiện Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đối với đồng bào dân tộc thiểu số gắn với mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015; quan tâm công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện Quyết định số 1557 của Thủ tướng Chính phủ lồng ghép tuyên truyền xây dựng nông thôn mới. Từ đó, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân. Kết quả, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số hàng năm giảm từ 2 - 3%; tỷ lệ trẻ em dân tộc thiểu số nhập học đúng bậc tiểu học trên 90%; tỷ lệ người dân tộc thiểu số từ 10 tuổi trở lên biết chữ đạt trên 92%; tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số có điện đạt trên 98,67%, tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số được sử dụng nước sạch đạt 55,06%.

Thực hiện Nghị định số 116 của Chính phủ về Quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về các quy trình và thủ tục, trình tự được hỗ trợ theo quy định. Kết quả, huyện đã nhận và cấp phát gạo hỗ trợ cho học sinh thuộc đối tượng theo nghị định được 2 đợt cho 1.198 học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở với 84.600kg gạo; đã bố trí nguồn vốn xây dựng trường dân tộc nội trú tại huyện Trần Đề, dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2018 - 2019.

Trần Đề cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án, các chính sách an sinh xã hội liên quan đến công tác chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương như: hỗ trợ 340 căn nhà cho hộ nghèo; cấp trên 127.000 thẻ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2017; hỗ trợ đất ở cho 217 hộ dân tộc thiểu số nghèo...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận làm rõ một số vấn đề như: phương thức tuyên truyền Quyết định số 1557 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định số 116 của Chính phủ; việc hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại các cấp bậc; công tác giám sát của MTTQ các cấp...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Khiết đã biểu dương kết quả đạt được trong thực hiện các chính sách dân tộc tại địa phương của Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên, ghi nhận các kiến nghị của địa phương trong quá trình thực hiện Quyết định số 1557 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định số 116 của Chính phủ. Đồng chí Hà Thị Khiết mong muốn trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề và các phòng, ban có liên quan trong huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1557, Nghị định số 116 và các chương trình, dự án, các chính sách an sinh xã hội liên quan đến công tác chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: