TX. Vĩnh Châu

Họp mặt kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

31/08/2018 12:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/08/2018 | 12:00

STO - Sáng ngày 31-8, Thị ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Vĩnh Châu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 73 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Tham dự họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình - nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN TX. Vĩnh Châu, cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các vị chức sắc tôn giáo cùng đông đảo CBCC, LLVT, đoàn viên, thanh niên và nhân dân TX. Vĩnh Châu.

Đại biểu dự họp mặt kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Hoàng Thắng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu đã nêu bật tầm vóc thắng lợi của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa có ý nghĩa lịch sử to lớn, là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc ta; đưa đất nước và dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Cùng với cả nước, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Sóc Trăng, vào sáng sớm ngày 25 tháng 8 năm 1945, các tầng lớp nhân dân dân khắp nơi trong tỉnh đã tiến vào Dinh Tỉnh trưởng, giành lấy chính quyền về tay nhân dân. 

Đồng chí Trần Hoàng Thắng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Q.K

Tại huyện Vĩnh Châu (nay là TX. Vĩnh Châu), chi bộ Lạc Hòa - Khánh Hòa cùng với Hội Cứu quốc của huyện do đồng chí Nguyễn Văn Me - Bí thư chi bộ đã lãnh đạo, tập hợp các lực lượng quần chúng, nhân dân, một mặt bao vây, chia cắt các cơ quan, hội sở của địch ở trung tâm huyện và các làng xã; mặt khác vận động quần chúng, nhân dân cùng các lực lượng kéo vào tỉnh lỵ giành chính quyền; góp phần quan trọng cùng quân dân cả nước đập tan bộ máy chính quyền của thực dân, phong kiến, trong phạm vi cả nước.

Kế thừa thành quả của Cách mạng tháng Tám, dưới sự lãnh đạo của chi bộ Lạc Hòa, tiền thân của Đảng bộ TX. Vĩnh Châu, dân và quân thị xã đã chiến đấu anh dũng, kiên cường không quản ngại khó khăn, hy sinh, làm nên những chiến công đi vào lịch sử như: Chiến thắng Xẻo Me năm 1951; Đồng khởi Trà Teo năm 1960, trận Giầy Lăng năm 1965, Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân năm 1968, cùng cả nước làm nên đại thắng mùa Xuân 30 tháng 4 năm 1975. Với những thành tích trong kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân huyện Vĩnh Châu có 6 xã và 3 cá nhân vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 150 Mẹ Việt Nam Anh hùng và hàng ngàn tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân, Huy chương cao quý của Đảng, Nhà nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng. Ảnh: Q.K

Từ khi đất nước hoàn toàn thống nhất, đặc biệt là thực hiện đường lối đổi mới của Đảng; Đảng bộ và nhân dân TX. Vĩnh Châu tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thành tựu, tạo nên những thay đổi to lớn trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội của thị xã. Từ một huyện vùng sâu, vùng xa, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân chủ yếu lao động nông nghiệp, hộ nghèo cao, hậu quả chiến tranh nặng nề, ngày nay Vĩnh Châu đã trở thành thị xã ven biển, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng. Kinh tế của thị xã tăng trưởng liên tục; các lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ; kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn luôn được quan tâm đầu tư khá đồng bộ; công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được củng cố, tạo thuận lợi cho sự phát triển và nâng cao đời sống nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Q.K

Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đồng chí Trần Hoàng Thắng đã kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã tiếp tục đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết một lòng ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng bộ thị xã đã đề ra.

Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu Nguyễn Văn Khởi trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Bảnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã, đồng chí Huỳnh Văn Sen - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã thay mặt cho các tầng lớp nhân dân thị xã, hứa sẽ phát huy cao độ tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, không ngừng củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết một lòng, để xây dựng thị xã ngày càng phát triển, văn minh.

Lãnh đạo Thị ủy Vĩnh Châu trao tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Ảnh: Q.K

Tại buổi họp mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Thị ủy Vĩnh Châu đã trao tặng huy hiệu Đảng cho 7 đảng viên cao niên tuổi Đảng; ghi nhận sự đóng góp của các đảng viên cao niên tuổi Đảng đối với Đảng bộ. Trao tặng 4 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước. Thị ủy, UBND thị xã cũng đã trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

. Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: