Ban Dân vận Tỉnh ủy

Họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác dân vận

11/10/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/10/2019 | 13:30

STO - Sáng ngày 11-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác dân vận (15-10-1930 – 15-10-2019) và 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (15-10-1949 – 15-10-2019). Dự họp mặt có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thạch Thal - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo ban dân vận các huyện, thị, thành phố.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Lưu Văn Xem - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã phát biểu ôn lại truyền thống về quá trình thành lập và phát triển của ngành dân vận trong 89 năm qua. Đặc biệt, cách đây 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận”, Người nhấn mạnh: "Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những công việc nên làm, công việc Chính phủ và Đoàn thể đã giao cho... Lực lượng dân vận của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cùng thành công”.

Vai trò dân vận được khẳng định qua những đóng góp đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đó là sự thành công của việc xây dựng lực lượng chính trị ngày càng rộng rãi trong mặt trận và các đoàn thể, trong lực lượng vũ trang theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, công tác dân vận đã hướng vào vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, đóng góp quan trọng vào các thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử của đất nước trên tất cả các lĩnh vực.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Ngọc Diễm

 Đối với tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua tổ chức bộ máy cán bộ làm công tác dân vận tiếp tục được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, ban ngành, mặt trận và các đoàn thể làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân, phát huy tinh thần cách mạng sáng tạo của nhân dân, khơi dậy các phong trào thi đua yêu nước, tạo nên nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh mới để tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển.

Trong buổi họp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy qua các thời kỳ chia sẻ kinh nghiệm, những tâm huyết trong thực hiện công tác dân vận. Đồng thời trao đổi nội dung mà ngành Dân vận tỉnh Sóc Trăng cần thực hiện, nhất là tăng cường cảnh giác với âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, người làm công tác dân vận phải luôn lấy tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm “gốc” trong thực hiện nhiệm vụ vận động quần chúng.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, trong mỗi giai đoạn lịch sử cách mạng khác nhau, đòi hỏi cán bộ làm công tác dân vận phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thực hành công tác dân vận, đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” trong hệ thống chính trị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng qua các thời kỳ. Ảnh: Ngọc Diễm

Để công tác dân vận đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào mong muốn các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác dân vận. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác vận động quần chúng đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác, nhất là kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: