Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

16/05/2019 16:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Năm, 16/05/2019 | 16:01

Hội nghị lần này sẽ thảo luận Đề cương các văn kiện trình Đại hội XIII, chuẩn bị tiến hành đại hội đảng bộ các cấp và một số vấn đề quan trọng khác.

Sáng nay (16-5), Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị lần này sẽ bàn về các nội dung: Đề cương các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; chuẩn bị cho việc chỉ đạo tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp tiếp tới Đại hội XIII của Đảng; và một số vấn đề quan trọng khác. 

Toàn cảnh khai mạc hội nghị Trung ương 10. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương và các đại biểu tham dự Hội nghị; đồng thời gợi mở, nêu rõ một số vấn đề cần quan tâm thảo luận, cho ý kiến.

Về chuẩn bị đề cương các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, thời gian qua, thực hiện quyết định của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Kinh tế - Xã hội, Tiểu ban Điều lệ Đảng đã khẩn trương chuẩn bị dự thảo Đề cương các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng để xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị tiếp tục hoàn thiện, trình Trung ương xem xét, cho ý kiến tại Hội nghị lần này. Tuy mới là dự thảo đề cương sơ bộ nhưng đây là bước khởi đầu rất quan trọng, định hướng cho việc chuẩn bị có chất lượng các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong Trung ương dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các tài liệu, thảo luận, cho ý kiến đối với các đề xuất cụ thể nêu trong các Tờ trình và dự thảo Đề cương Báo cáo, trước hết là các vấn đề về: Chủ đề và tư tưởng chỉ đạo của Đại hội; phương châm tiến hành Đại hội; tiêu đề của Báo cáo chính trị, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030; những vấn đề mới nổi lên trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; kết cấu và những nội dung lớn của đề cương các báo cáo, đặc biệt là những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra thời gian qua cần được tập trung nghiên cứu làm rõ trong quá trình xây dựng các văn kiện.

"Đại hội XIII không phải chỉ đến 2026 mà phải có tầm nhìn chiến lược hơn, nhìn lại cả quá khứ và hướng tới tương lai. Hôm trước Trung ương đã cho ý kiến, sau khi các Tiểu ban báo cáo. Chiến lược là thế nào? Chúng ta định hướng mốc là đến năm 2026, năm 2030 là mốc rất quan trọng (100 năm thành lập Đảng) và đến năm 2045 (100 năm thành lập nước). Vậy chúng ta định hướng, hình dung nước ta đến năm 2030 sẽ là thế nào? Đến năm 2045 sẽ như thế nào?. Hôm qua họp Bộ Chính trị và hôm kia họp cán bộ chủ chốt tôi đã nói: Tất cả các địa phương phải theo cách này, không phải chỉ chăm chăm chuẩn bị nhân sự, không phải chỉ báo cáo như báo cáo thành tích hàng năm, mà cũng phải phân tích quá trình của mình như thế và sắp tới hình dung xem tỉnh ta, địa phương ta, bộ ta đến 2030 sẽ ra sao, đến 2045 sẽ là cái gì. Khó lắm không dễ. Cho nên các đồng chí phải nghiên cứu hết sức công phu", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại hội nghị. Ảnh: Trí Dũng, TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, Đề cương các văn kiện trình Hội nghị lần này mới nêu định hướng, có tính chất mở với nhiều phương án khác nhau để Trung ương thảo luận, cho ý kiến chỉ đạo, lựa chọn một bước, sau đó tiếp tục nghiên cứu, chuẩn bị theo quy trình, qua các bước đóng góp tại đại hội đảng bộ các cấp và lấy ý kiến nhân dân dân, cuối cùng Trung ương sẽ quyết định để trình ra Đại hội đại biểu toàn quốc. 

Nhấn mạnh nội dung chương trình hội nghị lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban chấp hành Trung ương khóa XII chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Trung ương và các đồng chí tham dự Hội nghị phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, cho ý kiến để hoàn thiện các báo cáo, đề án và xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp.

Xuân Dần/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: