Không khí xuân tại Trung đoàn Bộ binh 897

14/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/02/2018 | 06:00

STO - Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 897, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn tất các công việc chuẩn bị để đón một cái tết vui tươi, đầm ấm, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong dịp trước, trong và sau tết.

Trung đoàn Bộ binh 897 đóng quân trên địa bàn xã Tham Đôn (Mỹ Xuyên). Chức năng, nhiệm vụ chính của cán bộ, chiến sĩ trung đoàn là sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện các lực lượng chiến sĩ mới, dự bị động viên; đảm bảo cơ sở vật chất cho các đơn vị kiểm tra bắn đạn thật. Đây là lực lượng cơ động của Bộ CHQS tỉnh. Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 897 đã hoàn tất các công việc chuẩn bị để đón một cái tết vui tươi, đầm ấm, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước, trong và sau tết.

Chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 897 trang trí bàn thờ Bác Hồ.

Nói về công tác chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ trong dịp tết Nguyên đán, trung tá Lê Trường Sơn - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Bộ binh 897 cho biết: “Đơn vị đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu của cấp trên, giáo dục, định hướng tư tưởng đối với các bộ, chiến sĩ đơn vị, đặc biệt đối với chiến sĩ lần đầu ăn tết tại đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ, xác định rõ chức trách, nhiệm vụ, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Hiện chiến sĩ mới tại đơn vị có 6 người. Mỗi người sinh ra và lớn lên ở vùng quê khác nhau, có hoàn cảnh gia đình không giống nhau, nhưng tất cả đều có chung con đường, mục tiêu là cống hiến sức trẻ vì Tổ quốc. Chiến sĩ Lâm Trường Vũ, quê ở Châu Thành chia sẻ: “Lần đầu tiên em xa nhà lâu đến vậy. Mấy tháng quân trường giúp em trưởng thành hơn. Biết xuân năm nay em không về, cha mẹ em tuy có buồn nhưng đã động viên em cố gắng làm tốt phần việc của mình. Em cũng nghĩ, không được ăn tết với gia đình nhưng em có đồng đội, mọi người xem nhau như anh em một nhà”.

Cùng cảnh ngộ với Vũ, năm nay chiến sĩ Trần Văn Hải Đăng ở TX. Ngã Năm không có mặt ở nhà vào những ngày xuân. Thay vì thấy buồn, thấy nhớ nhà nhưng Đăng lại nghĩ khác: “Xuân này em không về không phải em không còn yêu gia đình, không nhớ ông bà, cha mẹ mà em còn nhiệm vụ trên vai. Khi em chưa nhập ngũ, em luôn sống vì gia đình, không để ông bà cha mẹ buồn lòng. Nhưng khi đã vào quân ngũ, em phải thực hiện trách nhiệm của người thanh niên với Tổ quốc. Tết ai mà không muốn về sum họp với gia đình, nhưng bản thân em đã xác định phải làm tròn nhiệm vụ cao cả của người lính”.

Đối với cán bộ, chiến sĩ trực tết tại đơn vị, lãnh đạo đơn vị rất quan tâm và thực hiện tốt công tác chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ về đời sống vật chất, tinh thần, tạo không khí tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Đến thời điểm này, các chế độ, chính sách hỗ trợ dịp tết đều cấp đúng và đủ đến cán bộ, chiến sĩ. Theo đó, các chế độ của Bộ Quốc phòng quy định đảm bảo cho mỗi cán bộ, chiến sĩ ở lại đơn vị trực tết 2 chiếc bánh chưng/người; bổ sung vào bữa ăn ngày tết thêm 50.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn tặng quà tết cho mỗi cán bộ, chiến sĩ. Thêm vào đó, đơn vị cũng trích từ nguồn quỹ đơn vị đưa vào bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ trực sẵn sàng chiến đấu tại đơn vị, trong đó chú trọng việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đến thời điểm này, trung đoàn đã giải quyết phép cho 1/3 cán bộ về ăn tết với gia đình, 2/3 cán bộ và 100% hạ sĩ quan, chiến sĩ ăn tết tại đơn vị. Trong đêm giao thừa, có tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ giữa cán bộ, chiến sĩ cùng đơn vị, tạo sự gắn kết tình đồng chí, đồng đội. Trong ngày tết, các hoạt động vui chơi, thể thao được tổ chức, vừa là hoạt động vui xuân, vừa rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Tuy có nhiều hoạt động gắn liền với không khí ngày xuân nhưng tất cả lực lượng luôn bảo đảm các phương án sẵn sàng chiến đấu với tinh thần cao nhất.

Cũng đã quen chuyện không có mặt xuyên suốt ở nhà vào dịp tết, thiếu tá Lý Quốc Thắng – Trợ lý chính trị Trung đoàn Bộ binh 897 cảm nhận: “Lần đầu tiên ăn tết xa nhà, tôi cũng chia sẻ với người thân để mọi người thông cảm cho mình. Cũng cố gắng hết thời gian trực trở về nhà vui tết với gia đình. Tết tại đơn vị cũng khá đầy đủ, có đủ loại món ăn đặc trưng ngày tết như bánh tét, thịt kho… Vui tết nhưng chúng tôi vẫn trong tư thế sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ bình yên cho nhân dân đón tết”.

“Vui xuân, không quên nhiệm vụ”, đó chính là tinh thần đón tết của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 897. Đối với mọi người, tết là dịp để đoàn viên tụ họp bên mâm cơm gia đình, nhưng đối với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 897, thì tết lại là thời điểm càng phải nêu cao tinh thần cảnh giác, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao để bảo vệ sự bình yên mọi người vui xuân, đón tết.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: