Đảng ủy Công an tỉnh

Không ngừng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

20/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 20/09/2018 | 06:00

STO - Xác định nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị, công tác xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm đối với cấp ủy, chỉ huy trong toàn ngành công an và để thực hiện tốt nhiệm vụ này, trong lãnh đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Công an tỉnh luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Theo đó, Đảng ủy Công an tỉnh luôn nghiêm túc tổ chức triển khai, học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ viết cam kết thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. 

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho cán bộ ngành Công an Sóc Trăng. Ảnh: VM

Đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ cũng tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình trước tập thể, chỉ ra hạn chế, tồn tại trong suốt quá trình lãnh đạo, điều hành và nghiêm túc khắc phục hạn chế, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ, cấp ủy kịp thời giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc từ trong nội bộ; các vấn đề phát sinh nhạy cảm từ cơ sở, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Đảng ủy Công an tỉnh cũng thường xuyên chỉ đạo ủy ban kiểm tra và các cấp ủy tiến hành kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng trực thuộc và cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm nguyên tắc tổ chức đảng và những điều đảng viên không được làm. Qua đó, phát hiện 25 cán bộ, đảng viên sai phạm, bị xử lý kỷ luật với các hình thức khiển trách, cảnh cáo và khai trừ ra khỏi Đảng. Nhờ đó, tỷ lệ cán bộ, đảng viên sai phạm bị xử lý kỷ luật trong toàn ngành Công an Sóc Trăng trong những tháng đầu năm 2018 giảm đáng kể so với trước.

Qua triển khai thực hiện đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với các cấp ủy, cán bộ, đảng viên chấp hành tốt tổ chức kỷ luật của Đảng cũng như chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Các cuộc vận động khác của Đảng ủy Công an Trung ương phát động đều được các tổ chức đảng và các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương kịp thời triển khai thực hiện trong toàn lực lượng công an. Theo đó, đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng gắn với đấu tranh, ngăn chặn các vụ án hình sự, tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn, giải quyết kịp thời các vụ việc bức xúc liên quan đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Và khắc phục các mặt hạn chế, yếu kém của ngành công an được xã hội quan tâm, tạo được niềm tin đối với các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, còn phối hợp với các lực lượng sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, kiềm chế sự gia tăng các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân.

Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Phát huy kết quả đạt được và khắc phục hạn chế, trong thời gian tới Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng, Ban công tác thanh niên, phụ nữ, công đoàn theo hướng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, tập hợp các đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng các hoạt động phong trào do Đảng ủy Công an phát động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Đảng về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước tình hình mới. Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, thủ trưởng các đơn vị, địa phương. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, thanh tra, kiểm tra, phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả những biểu hiện “tự diễn biến, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc... Quyết tâm xây dựng Đảng bộ Công an Sóc Trăng thực sự trong sạch vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Thực hiện tốt khẩu hiệu hành động - Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả.

Văn Mít

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: