Phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân

23/03/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/03/2018 | 13:00

STO - Sáng ngày 22-3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị để thu thập, tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Minh Thư

Từ đầu năm 2018 đến nay, nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước ở địa phương, phấn khởi đón Tết Mậu Tuất năm 2018; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng quê hương. 

Nhân dân rất đồng tình ủng hộ với công tác tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đồng thời, mong muốn các cơ quan, tổ chức, nhất là người đứng đầu phải nêu gương, thực hiện nghiêm túc theo nghị quyết của Đảng. Cấp ủy, chính quyền phải thể hiện quyết tâm bằng những hành động cụ thể, kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có biểu hiện “suy thoái”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Cần phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ, các cơ quan báo chí và nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng; bảo vệ người tố giác, khen thưởng kịp thời người đấu tranh chống tham nhũng.

Trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, người dân đề nghị nên đầu tư nâng cấp trang thiết bị cho y tế cơ sở; bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ. Các ngành, các cấp cần có giải pháp hiệu quả để ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm… đang gây tác hại nhiều đến đời sống, sản xuất và sức khỏe của nhân dân. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường.

Về giao thông, người dân đề nghị tỉnh kiến nghị với Chính phủ đầu tư mở rộng Quốc lộ 60 (đoạn từ TP. Sóc Trăng đến Đại Ngãi); Quốc lộ 61B (từ huyện Thạnh Trị đến TX. Ngã Năm), Quốc lộ Nam Sông Hậu và Quốc lộ 1 (đi qua địa bàn tỉnh) để đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời gian tới. Tỉnh cần có những giải pháp cho đào tạo nghề và giải quyết việc làm, nhất là khu vực nông thôn…

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Khưu Đăng Phượng đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu và sẽ tổng hợp báo cáo tình hình tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến cấp thẩm quyền xem xét và giải quyết.

Minh Thư

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: