Thường trực Tỉnh ủy

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ

10/08/2018 14:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/08/2018 | 14:49

STO - Chiều ngày 10-8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ đến các cấp ủy, cơ quan, tổ chức đảng trực thuộc cấp ủy tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: M.Linh

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Hoàng Anh Tuấn triển khai một số nội dung chính của Đề án phát triển công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2018 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2035; Quy định số 66-QĐ/TW, ngày 6-2-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng; Hướng dẫn số 36-HD/VPTW, ngày 3-4-2018 của Văn phòng Trung ương Đảng về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum cho rằng, công tác văn thư, lưu trữ đóng vai trò rất quan trọng, là một nội dung, quy trình không thể thiếu trong công tác thông tin, phục vụ lãnh đạo. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội, nhất là người đứng đầu phải nhận thức đầy đủ, đúng vai trò, vị trí rất quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ. Thực hiện nghiêm Quy định số 66-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng. Tiếp tục nghiên cứu cải tiến, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn thư, lưu trữ; đảm bảo kinh phí, cơ sở vật chất cho công tác văn thư, lưu trữ. Sau hội nghị, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có kế hoạch triển khai, quán triệt lại cho cấp ủy cơ sở nắm vững để tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ đúng theo quy định, tránh lộ, lọt thông tin.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: