Tập trung thực hiện chủ đề năm dân vận chính quyền

23/02/2018 12:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/02/2018 | 12:43

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 vào sáng ngày 23-2.

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong năm 2017, ban dân vận các cấp làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cấp ủy triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở. Phối hợp tổ chức “Tết quân - dân”, vận động đóng góp "Quỹ đền ơn đáp nghĩa", "Quỹ mái ấm công đoàn", "Quỹ mái ấm tình thương" hơn 7,5 tỉ đồng và trên 2.000 phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Diễm

Ban dân vận các cấp còn thực hiện tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, tình hình quần chúng và cùng các ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như những vụ việc phức tạp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị về công tác dân vận, giải quyết có hiệu quả những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của người dân.

Song song đó, phối hợp tốt với các ngành thực hiện các chương trình, dự án, các chính sách an sinh xã hội, góp phần cải thiện đời sống nhân dân. Tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ đối với người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và góp ý một số nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội sắp triển khai trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân vận" cho các cá nhân. Ảnh: Ngọc Diễm

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã báo cáo tình hình triển khai công tác dân vận trong năm và định hướng thời gian tới. Qua đó, đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy kiện toàn tổ chức bộ máy dân vận và củng cố đoàn viên, hội viên; MTTQ và các đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác tuyên truyền, vận động đóng góp các công trình phúc lợi xã hội; xây dựng văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức đối với nhân dân…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của công tác dân vận năm 2017. Đồng thời, nhấn mạnh năm 2018, cả hệ thống chính trị cần tập trung thực hiện tốt chủ đề: Năm dân vận chính quyền. Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, phong cách làm việc “trọng dân, gần dân, học dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp với lực lượng vũ trang và kịp thời nhân rộng những điển hình tiên tiến. Hệ thống dân vận các cấp cần tích cực tham gia ý kiến trong việc cụ thể hóa nghị quyết, chỉ thị, quy chế của Đảng về công tác dân vận nhằm thể hiện tính chủ động và khẳng định vai trò quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới.

Tại hội nghị, có 4 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận.

Ngọc Diễm

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: