Đảng bộ huyện Châu Thành

Thực hiện khâu đột phá để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống

06/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: N.D
  • Thứ Bảy, 06/03/2021 | 06:00

STO - Theo đồng chí Ngô Thanh Toàn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, trong giai đoạn 2015 - 2020, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế, trọng tâm là kêu gọi đầu tư. Điển hình như quy hoạch vùng phụ cận gắn kết với nông trường Phú Lợi (tỉnh quản lý), khi được đầu tư nông nghiệp công nghệ cao do Tập đoàn FLC thực hiện sẽ là “cú hích” cho phát triển nông nghiệp của tỉnh nói chung, huyện Châu Thành nói riêng. Qua đó chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang nông nghiệp khác mang giá trị kinh tế cao hơn.

Huyện cũng tập trung xây dựng hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, vận dụng cơ chế, chính sách mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do có điều kiện, tiềm năng để đầu tư phát triển, nên trong nhiệm kỳ huyện tăng 41 công ty, doanh nghiệp đăng ký đầu tư mới. Đến nay toàn huyện có 165 công ty, doanh nghiệp (không bao gồm khu công nghiệp) và trên 4.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh đang hoạt động. Huyện đang triển khai kêu gọi và thực hiện 12 dự án, trong đó có 2 dự án đã khởi công gồm Dự án Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên và Dự án Đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Xây Đá B.

Bồi dưỡng nâng cao nguồn nhân lực để xây dựng tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Ảnh: N.D

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện ủy chủ động triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Huyện ủy đặc biệt chú trọng lấy việc triển khai và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng làm nền tảng xây dựng Đảng, đặc biệt là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4. Việc thực hiện được lồng ghép để khắc phục tình trạng quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu trách nhiệm của đảng viên, chấn chỉnh những tổ chức cơ sở đảng chưa phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện.

Thời gian tới, để thực hiện các chỉ tiêu đề ra về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, huyện Châu Thành xác định tập trung đẩy mạnh thực hiện hai khâu đột phá về cải cách hành chính và phát triển nguồn nhân lực. Cụ thể là tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính. Sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp theo Đề án số 02 của Huyện ủy. Tiếp tục rà soát, rút ngắn thời gian, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế tham gia hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015.

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định; tăng cường kiểm tra hành chính, kiểm tra công vụ để nâng cao kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm thái độ giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Tiến hành rà soát thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để xây dựng quy hoạch và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cho phù hợp với vị trí việc làm và yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Trong thực hiện cần có tư duy đổi mới, sáng tạo, mạnh dạn tổ chức thực hiện với bước đi chắc chắn, không chủ quan, nóng vội, gắn với phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên và cán bộ chủ chốt trong các tổ chức đảng, cơ quan chính quyền, đoàn thể.

N.D

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: