Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở - Nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài

12/11/2019 10:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/11/2019 | 10:48

STO - Sáng ngày 12-11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện QCDC tại xã Ba Trinh (Kế Sách).

Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Đảng ủy, UBND xã Ba Trinh và Bí thư, Trưởng Ban nhân dân 7 ấp.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể xã Ba Trinh đã tích cực triển khai, quán triệt nội dung Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11, ngày 20-4-2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức. Theo đó, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nhân dân được triển khai đồng bộ, kịp thời. Các quy định thủ tục hành chính trên các lĩnh vực và kịp thời giải quyết các vụ việc có liên quan đến nhân dân được niêm yết công khai. Việc đóng góp các quỹ, xây dựng, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, triển khai kế hoạch Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới… được công khai từng khoản thu, định mức thu, các khoản chi cụ thể.

Tại buổi làm việc, thành viên trong đoàn kiểm tra thực hiện QCDC ở cơ sở trao đổi để làm rõ thêm những kết quả thực hiện được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những việc làm được và chưa làm được trong việc thực hiện QCDC ở cơ sở để xã Ba Trinh thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa ghi nhận kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở của xã Ba Trinh. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể xã Ba Trinh tiếp tục thực hiện tốt QCDC ở cơ sở; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, uốn nắn kịp thời, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế để thực hiện tốt hơn QCDC ở cơ sở.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: