Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu

Thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

26/04/2018 10:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/04/2018 | 10:34

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa được tổ chức vào sáng ngày 26-4 sơ kết việc thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận và nhận định qua 2 năm thực hiện Nghị quyết số 39, việc thực hiện tinh giản biên chế ở các cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cấp tỉnh, cấp huyện cơ bản bảo đảm đúng nguyên tắc và trình tự, tổ chức triển khai một cách đồng bộ, công khai, dân chủ.

Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị nhận thức, quán triệt đầy đủ tinh thần Nghị quyết số 39, quan tâm chỉ đạo xây dựng đề án, tổ chức thực hiện cụ thể từng đợt tinh giản biên chế đảm bảo theo quy định, thực hiện tốt công tác tư tưởng đối với người trong diện tinh giản biên chế... bước đầu đã góp phần nâng cao chất lượng và trẻ hóa đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Từ năm 2015 đến nay, số biên chế trong Khối Đảng đã giảm 208 người; Khối nhà nước đã giảm là 1.425 người, số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ đã giảm 170 người.

Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (bất thường). Ảnh: Q.K

Bên cạnh kết quả đạt được, trong thực hiện Nghị quyết số 39 còn những mặt hạn chế nhất định. Biên chế được phân bổ hiện nay của Khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chưa được Trung ương thống nhất dẫn đến khó khăn trong việc xác định lại số lượng biên chế được giao cho các địa phương, cơ quan, đơn vị. Một số địa phương, cơ quan, đơn vị do nhận thức rằng chưa sử dụng hết biên chế được giao nên chưa quyết liệt thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với tinh giản biên chế. Đề án, kế hoạch sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vẫn còn chung chung, chưa nêu rõ giải pháp, lộ trình thực hiện cụ thể. Số lượng tinh giản biên chế trong các năm qua phần lớn tập trung ở khối giáo dục và một phần của ngành y tế. Việc đổi mới phương thức quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp công lập đang triển khai nhưng còn chậm.   

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân của những hạn chế và đề ra mục tiêu, giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39 và Chương trình hành động số 28 của Tỉnh ủy giai đoạn 2018 - 2021. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của một số cơ quan, các tổ chức bên trong của từng cơ quan, đơn vị… theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh. Khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể giảm thêm 30 biên chế; Khối nhà nước phấn đấu giảm thêm 450 biên chế.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Q.K

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp phải thể hiện quyết tâm cao, thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp đã đề ra về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII. Chú ý việc sáp nhập và tinh gọn đầu mối bên trong các sở ngành, cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt việc xã hội hóa, tiến tới tự chủ, nhất là tự chủ về mặt tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập; cấp huyện thực hiện nhất thể hóa một số chức danh. Qua đó, phải đổi mới thực chất và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

*Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã xem xét, bổ sung quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đồng thời, bàn công tác cán bộ theo thẩm quyền.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: