Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Khmer đáp ứng yêu cầu tình hình mới

31/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 31/03/2018 | 06:00

STO - Đó là khẳng định của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi họp mặt cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh và cấp huyện là người dân tộc Khmer nhân dịp mừng Chôl Chnăm Thmây 2018 được tổ chức vào chiều ngày 30-3.

Trong năm qua, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, tỉnh đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ phát triển và an sinh xã hội trong vùng có đông đồng bào Khmer. Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Khmer trong tỉnh tiếp tục được nâng lên.

Năm 2017, toàn tỉnh có trên 5.000 hộ Khmer thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm thêm 5% so với năm 2016. Song song đó, tỷ lệ hộ Khmer được cung cấp điện, nước sạch được nâng cao, đường ôtô đến trung tâm xã. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, lễ hội được quan tâm thực hiện tốt.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Q.K

Tỉnh ủy cũng đã thực hiện tốt một số chủ trương, chính sách của Đảng về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong vùng có đông đồng bào Khmer. Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết chuyên đề, các kết luận về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện tại, tổng số đảng viên người dân tộc Khmer chiếm 14,45% so với tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ. Các cấp ủy trong toàn Đảng bộ tỉnh cũng luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Khmer, nhất là công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ quản lý, lãnh đạo.

Thời gian tới, Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng về công tác dân tộc và thực hiện đồng bộ các giải pháp về xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer; đồng thời, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ người Khmer của tỉnh đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã luôn quan tâm củng cố xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội trong vùng có đông đồng bào Khmer. Các đại biểu cũng mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm nhiều hơn đến việc giáo dục cho thế hệ trẻ; dạy nghề, giải quyết việc làm trong vùng có đông đồng bào Khmer...

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời khẳng định: Tỉnh ủy Sóc Trăng sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ Khmer đáp ứng yêu cầu tình hình mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Khmer; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer. Đồng chí Huỳnh Văn Sum mong muốn các đồng chí cán bộ Khmer đã nghỉ hưu và đương chức tiếp tục có những đóng góp để Đảng bộ tỉnh chăm lo tốt hơn cho đồng bào Khmer. Đối với người có uy tín, các cán bộ người Khmer dù đã nghỉ hưu cần tiếp tục nêu gương, vận động đồng bào Khmer không ngừng củng cố và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhân dịp Chôl Chnăm Thmây 2018, đồng chí Huỳnh Văn Sum chúc các đại biểu và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: