Tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề, nhiệm kỳ 2019 - 2024

18/05/2019 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/05/2019 | 11:00

STO - Ngày 17-5, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra thành công tốt đẹp. Các đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Minh Bảy - Bí thư Huyện ủy cùng các đại biểu chính thức dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên trong huyện Trần Đề tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động đóng góp quỹ “Vì người nghèo”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động từ thiện xã hội, chương trình an sinh xã hội…

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt đại hội.

Trong 5 năm, toàn huyện đã sửa chữa và xây mới 332 căn nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ người nghèo khám, chữa bệnh; giúp đồng bào bị thiên tai; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; tặng quà cho hộ nghèo nhân các dịp lễ, tết… với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, hệ thống MTTQ không ngừng được củng cố, kiện toàn; tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát và phản biện xã hội… thực sự là chỗ dựa của nhân dân, trung tâm đoàn kết khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong huyện.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Dương Sà Kha ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp và thành tích mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đạt được trong thời gian qua. Qua đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị trong nhiệm kỳ mới, MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về người dân; quan tâm xây dựng người có uy tín trên địa bàn tham gia vào các hoạt động của mặt trận. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên. MTTQ huyện phát huy vai trò của mình đối với nhân dân, phát huy dân chủ ở cơ sở, hoạt động giám sát, phản biện xã hội… góp phần cùng Đảng bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2019 và những năm tiếp theo.

Đại hội thảo luận, thống nhất chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau: Thực hiện 10 cuộc giám sát và 5 cuộc phản biện xã hội; hàng năm phấn đấu có trên 90% khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa, 90% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; vận động quỹ “Vì người nghèo” toàn huyện 2 tỉ đồng, xây dựng nhà đoàn kết, giúp đỡ trên 500 hộ thoát nghèo bền vững…

Đại hội hiệp thương dân chủ cử ra Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 55 vị và chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đề nhiệm kỳ mới đối với ông Trần Hồng Phong. Đại hội cũng hiệp thương cử ra 19 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự đại hội MTTQ cấp tỉnh.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: