Ban Dân tộc tỉnh

Triển khai chính sách dân tộc, tôn giáo cho trụ trì và ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer

16/07/2020 09:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/07/2020 | 09:44

STO - Ngày 16-7, tại Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chính sách dân tộc, tôn giáo cho các vị trụ trì và ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và trưởng, phó phòng dân tộc các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lâm Sách - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã thông tin đến các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức và ban quản trị các chùa và các vị đại biểu về kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng từ đầu năm đến nay. Trưởng Ban Dân tộc tỉnh khẳng định: Trong thành tựu phát triển của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, các vị trụ trì và ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer, nhất là trong thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo.

Đồng chí Lâm Sách mong muốn, thông qua hội nghị này, các vị trụ trì và ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tiếp tục tuyên truyền phổ biến các chính sách dân tộc, tôn giáo cho các vị sư sãi, bà con phật tử Khmer. Đồng thời nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong hoạt động phật sự, phát huy những giá trị tốt đẹp của Phật giáo Nam tông Khmer. Động viên sư sãi và bà con phật tử tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, phấn đấu vươn lên khá, giàu.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Q.K

Tại hội nghị, các vị trụ trì và ban quản trị các chùa được phổ biến Đề án Tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách đặc thù hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè; Luật Xuất cảnh, nhập cảnh; Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 100 của Chính phủ; công văn của Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh yêu cầu đề cao cảnh giác, phòng chống cháy, nổ và bảo vệ tài sản nhà chùa.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: