Tự hào là người lính biên phòng

29/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 29/01/2020 | 06:00

STO - Ngay từ khi thành lập đến nay, mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP Sóc Trăng luôn son sắt một lòng vì mục tiêu lý tưởng cao đẹp mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân đã lựa chọn, đó là “Độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội" và tự hào là người lính biên phòng.

* Đại tá Lê Minh Cơ - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng: Vững niềm tin quyết thắng

Bản thân tôi trưởng thành từ Đội Phòng thủ Tỉnh ủy (tiền thân của BĐBP Sóc Trăng), từ một chiến sĩ bình thường trở thành người chỉ huy, sẵn sàng chấp nhận sự hy sinh bản thân mình vì trọng trách được giao.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Minh Cơ. Ảnh: Song Lê

Tôi nhớ trong chiến dịch Mậu Thân 1968, đơn vị được lệnh Tỉnh ủy hành quân cấp tốc từ Gia Hòa - Mỹ Xuyên về huyện Châu Thành (nay là huyện Mỹ Tú). Vào đợt tổng tiến công Mậu Thân, nhiệm vụ của đơn vị vừa bảo vệ và cử một bộ phận làm nhiệm vụ chạy thư hỏa tốc của Tỉnh ủy đi TX. Sóc Trăng và TX. Bạc Liêu, còn một bộ phận lớn tham gia chiến dịch bao vây Đồn Mỹ Phước - Mỹ Thuận, bao vây bứt rút Đồn Trà Cú (ngã tư Trà Cú) và Chi khu Ngã Năm... Hay trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, chúng tôi tiếp tục góp sức cùng bộ đội chủ lực đập tan các tuyến phòng thủ của địch, góp phần vào thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không ít đồng đội đã mãi mãi ra đi hoặc gửi lại một phần thân thể cho quê hương. Đó là những bản hùng ca bất diệt về một thời gian khổ nhưng kiên cường, cùng cả nước đánh giặc ngoại xâm, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Khi non sông liền một dãy, BĐBP Sóc Trăng nhanh chóng triển khai lực lượng tiếp quản và bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu, góp phần thiết lập an ninh trật tự, ổn định vùng mới giải phóng.

Trải qua quá trình thành lập và phát triển với nhiều lần đổi tên, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ biên phòng Sóc Trăng đã kế thừa và phát huy phẩm chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc, Quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi hy vọng rằng, dù trong bất kỳ giai đoạn nào, BĐBP Sóc Trăng luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, huy động được sức mạnh tổng hợp trong xây dựng, bảo vệ chủ quyền vùng biển, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên phòng.

* Thượng úy Huỳnh Lý Tưởng - Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan, Trợ lý cán bộ Ban cán bộ Phòng Chính trị: Thanh niên BĐBP Sóc Trăng tiếp bước truyền thống hào hùng

Tiếp bước những trang sử hào hùng của các thế hệ đi trước, 60 năm qua tuổi trẻ BĐBP Sóc Trăng đã luôn phát huy lòng dũng cảm, trung thành, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng úy Huỳnh Lý Tưởng - Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan, Trợ lý cán bộ Ban cán bộ Phòng Chính trị. Ảnh: Song Lê

Nhiều mô hình, ý tưởng và cách làm hay đã được tuổi trẻ BĐBP Sóc Trăng thực hiện, luôn chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm chắc tình hình địa bàn, luôn là hạt nhân xung kích, mưu trí, dũng cảm, tham gia đấu tranh vô hiệu hóa các hoạt động lợi dụng dân tộc, tôn giáo trên địa bàn; thực hiện thành công hàng trăm kế hoạch nghiệp vụ, chuyên án, nhất là về tội phạm ma túy, hình sự, mua bán người và buôn lậu... Những việc làm ý nghĩa đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu đậm trong lòng nhân dân và góp phần tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Trước yêu cầu đổi mới, tuổi trẻ BĐBP Sóc Trăng luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Tổ quốc và nhân dân. Tiếp tục tham gia các phong trào yêu nước và phát huy những thành tích, chiến công đã đạt được trong thời gian qua xứng đáng là những cán bộ trẻ “vừa hồng vừa chuyên”. Giữ vững và phát huy tinh thần xung kích, dũng cảm, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Song Lê (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: