Xã Gia Hòa 1 tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

26/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/07/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 25-7, UBND xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên) tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018). Dự lễ có đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã; bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Tại buổi lễ, đại biểu đã nghe ôn lại truyền thống vẻ vang của quân và dân xã Gia Hòa 1, trải qua hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, xã Gia Hòa 1 đã có hàng trăm người con ưu tú anh dũng chiến đấu và hi sinh hoặc để lại một phần thân thể, góp phần tô thắm thêm trang sử hào hùng của quê hương. Hiện nay, toàn xã có 294 liệt sĩ, 194 thương, bệnh binh, 493 người có công với cách mạng, 56 bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách. Ảnh: Phước Liêu

Việc tri ân những người có công với cách mạng là truyền thống, là trách nhiệm được cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân Gia Hòa 1 thực hiện thường xuyên. Cụ thể, xã xây dựng 238 căn nhà theo Quyết định số 22 của Chính phủ, đưa người có công đi điều dưỡng, cấp thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp mai táng phí…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chuyện nhấn mạnh, Ngày Thương binh - Liệt sĩ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những người đã cống hiến, hi sinh xương máu của mình cho Tổ quốc, trong đó có những người con ưu tú của quê hương Gia Hòa 1 anh hùng. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy, UBND xã Gia Hòa 1 tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công.

Đồng chí Trần Văn Chuyện kêu gọi thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn để trở thành những tấm gương điển hình trong công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Để tưởng nhớ, ghi ơn các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân. Đồng thời, trao hơn 300 phần quà cho bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: