Xét hồ sơ công nhận 9 đơn vị hành chính cấp xã là xã an toàn khu

22/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/08/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 21-8, Đoàn khảo sát của Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Vụ trưởng, Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh về hồ sơ của 9 đơn vị hành chính cấp xã đề nghị công nhận xã an toàn khu.

Tiếp đoàn có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện, xã, thị trấn có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Song Lê

Sau khi rà soát các tiêu chí theo Quyết định số 897 của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh có 8 xã, thị trấn đạt 4/5 tiêu chí và 1 xã đạt 5/5 tiêu chí, đủ điều kiện công nhận xã an toàn khu, gồm: xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên); xã Long Đức, xã Hậu Thạnh, thị trấn Long Phú (Long Phú), xã Mỹ Phước, xã Long Hưng, xã Mỹ Tú (Mỹ Tú); xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm); xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung). Đây là những nơi ghi dấu chiến công oanh liệt của quân và dân các địa phương, góp phần vào thắng lợi chung trong cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo đồng chí Ngô Hùng, việc công nhận xã an toàn khu không chỉ là vinh dự cho toàn đảng bộ, nhân dân địa phương mà còn là sự tôn vinh, tri ân đối với những đóng góp của nhân dân vùng căn cứ cách mạng, là cơ sở để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử của quê hương.

Sau khi khảo sát thực tế, đoàn đánh giá 9 xã, thị trấn đủ điều kiện xét công nhận xã an toàn khu. Tuy nhiên, đoàn góp ý cần bổ sung khái quát đặc điểm kinh tế - xã hội của các huyện có liên quan; bổ sung thêm tài liệu chứng minh nơi diễn ra sự kiện có tính chất bước ngoặt trong kháng chiến, địa điểm đóng quân… thông qua lịch sử Đảng bộ tỉnh, huyện, xã hoặc nhân chứng lịch sử.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đức đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có liên quan hoàn tất hồ sơ theo đóng góp của thành viên trong đoàn và gởi về Bộ Nội vụ trong thời gian sớm nhất. Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các cơ quan tổ chức thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Song Lê

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: