• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Anh Võ Văn Thành, 29 lần hiến máu cứu người

16/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 16/06/2019 | 06:00

STO - Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái bao dung. Những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh đã và đang thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Từ các hoạt động của phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng đáng được biểu dương và tôn vinh, tiêu biểu trong đó có anh Võ Văn Thành - nhân viên bảo vệ Trường THCS thị trấn Cù Lao Dung (Cù Lao Dung).

 “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thấm nhuần ý nghĩa nhân văn đó, suốt những năm qua, anh luôn sẵn sàng hiến tặng những “giọt máu hồng” của mình để cứu sống người bệnh. Anh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2006. Từ đó đến nay, anh tham gia hiến máu từ hai đến ba lần trong năm. Đối với anh, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn sẻ chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày.

Anh Võ Văn Thành với công việc là bảo vệ của Trường THCS thị trấn Cù lao Dung.

Được biết, người thân trong gia đình anh đã từng trải qua giai đoạn tiếp máu vì bệnh nên anh hiểu được sự quý giá của những giọt máu mà người bệnh cần. Chia sẻ về việc nhiều lần tham gia hiến máu, anh Thành bộc bạch: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cũng cảm thấy lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng trái ngược điều tôi nghĩ. Sau lần hiến máu đầu tiên đó, thấy sức khỏe bình thường và tôi nhận thấy rằng hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Không chỉ vậy tôi còn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội nên tôi tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều lần nữa. Tính đến nay, tôi đã hiến máu được 29 lần”. Sau lần hiến máu đầu tiên anh còn chủ động tìm hiểu thông tin về công tác hiến máu tình nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng và anh cảm nhận nhiều hơn ý nghĩa của từng giọt máu cho đi.

Là người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nên hầu như lần nào có đợt phát động hiến máu tình nguyện, anh đều xung phong góp mặt, ngay cả lúc bộn bề công việc gia đình, trực bảo vệ ở trường thì anh cũng đều cố gắng thu xếp để tham gia cho bằng được. Không chỉ nhiệt tình trong hoạt động hiến máu tình nguyện, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Anh đã vận động người thân trong gia đình, bạn bè, thầy cô trong trường cùng tham gia, anh khuyên các tình nguyện viên nên chú ý chế độ sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao và duy trì lối sống lành mạnh để bảo đảm cung cấp nguồn máu sạch cho bệnh viện và bệnh nhân được nhận máu. Được biết, hàng năm anh tham gia vận động được khoảng 20 người cùng tham gia hiến máu, trong đó con gái của anh đang là sinh viên ngành sư phạm cũng tích cực tham gia. Với những đóng góp của mình, những năm qua anh Thành được biểu dương, tôn vinh và nhận được bằng khen UBND tỉnh, bằng khen Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tấm gương hiến máu tình nguyện như anh Võ Văn Thành có tác dụng hơn mọi lời nói. Nhờ có tình nguyện viên nhiệt tình như anh mà phong trào hiến máu tình nguyện của huyện ngày càng thu hút nhiều người tham gia.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: