• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

12/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/07/2019 | 06:00

STO - Được phát động từ tháng 5 đến tháng 9, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2019 nhằm huy động lượng máu trong cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế, nhất là khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè. Với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đến nay tỉnh Sóc Trăng đã thu được trên 1.500 đơn vị máu.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” đã bao trùm ý nghĩa và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu tình nguyện (HMTN), đặc biệt là chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” được tổ chức hàng năm. Hiến máu nhân đạo không chỉ mang lại sự sống cho con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Người bệnh được truyền máu như được tiếp nhận vào cơ thể mình một loại thuốc quý và được đón nhận cả một tình thương bao la của cộng đồng.

Người tham gia hiến máu được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái đó, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” được phát động hàng năm. Trong 4 tháng, chiến dịch đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia. Được biết, để thực hiện tốt chiến dịch, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với mục tiêu tuyên truyền cho mọi người về ý nghĩa, tầm quan trọng của máu, việc hiến máu đối với sức khỏe mỗi người, quyền lợi của người HMTN, chiến dịch đã có sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị. Từ tháng 5 đến nay đã có 8 đợt hiến máu được tổ chức và thu về trên 1.500 đơn vị máu an toàn. Riêng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức nhiều đợt hiến máu và tiếp nhận được trên 5.400 đơn vị máu, đạt trên 50% so với chỉ tiêu kế hoạch năm.

Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh còn mở 11 lớp tập huấn cho các đối tượng là cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên về kiến thức và kỹ năng vận động hiến máu và giao tiếp, tư vấn chăm sóc người hiến máu. Đồng thời, tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu nhằm nâng cao tỷ lệ người hiến máu trên 250ml và người hiến máu nhắc lại. Bên cạnh đó, còn đẩy mạnh việc phát triển các câu lạc bộ, đội hiến máu dự bị ở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các địa phương; vận động, tư vấn những người đã hiến máu an toàn, có địa chỉ liên hệ thuận tiện sẵn sàng tham gia hiến máu khi có người bệnh cần truyền máu cấp cứu và đăng ký tham gia “Ngân hàng máu điện tử”. 

Các đợt hiến máu đều thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia.

Với vai trò là cơ quan thường trực, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cấp hội trong tỉnh đã và đang tập trung tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân trong việc chia sẻ nguồn máu trong những đợt HMTN. Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Thời gian qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Đặc biệt thông qua chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” tiếp nhận được từ 25% đến 30% trong tổng số chỉ tiêu kế hoạch hiến máu của cả năm. Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các ban ngành, đoàn thể và tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, còn tổ chức nêu gương điển hình các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào qua hội nghị tôn vinh những người HMTN cấp tỉnh và của toàn quốc, để từ đó người dân ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người”.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh xác định, bên cạnh tập trung thực hiện tốt chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” 2019, những tháng còn lại, các địa phương rà soát kết quả tiếp nhận máu, từ đó tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động ra quân HMTN, phấn đấu vượt chỉ tiêu năm; đồng thời tăng cường, đổi mới các hình thức tuyên truyền, vận động nhằm thu hút đông đảo các lực lượng tham gia hiến máu.

HMTN đã trở thành việc làm thường xuyên, mang tính bền vững, thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Tin tưởng rằng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2019 trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp nhận được số lượng lớn đơn vị máu dự phòng, cấp cứu và điều trị bệnh, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: