• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Cho mình niềm vui và trao cơ hội sống đến mọi người

23/09/2019 08:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 23/09/2019 | 08:44

STO - Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và người dân tích cực tham gia và đã có nhiều tấm gương tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng. Điển hình trong đó có anh Võ Việt Thuận, giáo viên Trường Tiểu học An Thạnh 2A, xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung) đã có 27 lần hiến máu tình nguyện.

Thầy Võ Việt Thuận, giáo viên Trường Tiểu học An Thạnh 2A (Cù Lao Dung) đã 27 lần hiến máu cứu người. Ảnh: H.N

Gặp anh tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Cù Lao Dung đợt 3 năm 2019, điều đầu tiên cảm nhận được ở anh là niềm vui thể hiện qua ánh mắt rạng ngời, nụ cười luôn nở trên môi khi tham gia hiến máu. Với anh, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là sự sẻ chia khó khăn và tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hàng ngày.

Qua chia sẻ của anh được biết, hơn chục năm trước, phong trào hiến máu tình nguyện được phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường, anh đã tích cực hưởng ứng, đều đặn mỗi năm anh hiến máu từ 2 đến 3 lần. Anh Thuận chia sẻ: “Hiến máu tình nguyện là tiếp thêm niềm vui, trao sự sống cho những người bệnh đang cần máu, với ý nghĩa đó nên tôi đã mạnh dạn tham gia và đăng ký hiến máu lần đầu tiên là 250ml. Sau lần đó, bản thân tôi thấy sức khỏe mình bình thường và tôi còn tìm hiểu thêm về phong trào này cũng như nhận thấy mình cần tích cực hơn và coi đó là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, với xã hội”.

Tốt nghiệp năm 1995, được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Long Đức B (Long Phú), đến năm 2007, anh chuyển về Trường Tiểu học An Thạnh 2A, mặc dù công việc rất bận rộn nhưng anh vẫn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, đặc biệt là hoạt động hiến máu tình nguyện hàng năm. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp mà ai cũng có thể làm được, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà hiến máu còn giúp cơ thể thay máu, nâng cao sức đề kháng, không chỉ bản thân anh tham gia hiến máu, anh còn tuyên truyền, vận động mọi người, trong đó có vợ anh cũng tham gia hiến máu trên 10 lần. Đồng hành với anh trong phong trào hiến máu tình nguyện còn có nhiều đồng nghiệp, bạn bè và bà con hàng xóm, tính đến nay anh đã vận động được trên 40 người tham gia.

Khi được hỏi anh sẽ tham gia hiến máu đến khi nào, anh Thuận vui vẻ trả lời: “Qua nhiều lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe vẫn tốt và mỗi lần tham gia cũng như bản thân được kiểm tra sức khỏe định kỳ vậy, vì vậy tôi sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện hiến nữa mới thôi”. Bên cạnh đó, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp huyện và luôn được các em học sinh quý mến, kính trọng. Với lòng yêu nghề, không chỉ nhiệt tình dạy dỗ học sinh, anh còn luôn tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh hứng thú hơn trong mỗi bài học.

Những đóng góp của anh đã thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trong trường học ngày càng phát triển, góp phần đáng kể vào phong trào hiến máu của huyện. Với tấm lòng cao đẹp của mình, anh Võ Việt Thuận vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, cũng như nhận được nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: