• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Gương sáng gia đình hiến máu tình nguyện

01/07/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/07/2019 | 13:00

STO - Từ nhiều năm nay, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã thu hút được đông đảo người dân, tình nguyện viên tham gia. Qua đó, xuất hiện nhiều tình nguyện viên, gia đình hiến máu tiêu biểu, trong đó phải kể đến gia đình ông Diệp Chấn Phương, ngụ Khóm 1, Phường 5 (TP. Sóc Trăng), bản thân ông đã có 34 lần hiến máu và ông còn vận động người thân trong gia đình cùng tham gia.

Khi nhắc đến ông Diệp Chấn Phương, ở Phường 5 ai cũng biết đến, bởi thành tích nhiều lần hiến máu và xây dựng gia đình văn hóa gương mẫu cũng như nhiệt tình đóng góp cho các phong trào ở địa phương. Theo ông Diệp Chấn Phương, để vận động được người khác tham gia hiến máu không thể vận động suông mà chính bản thân ông phải trực tiếp hiến máu thì mọi người mới nghe và ủng hộ phong trào (đầu tiên ông đã vận động những người thân trong gia đình hiến trước). Hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu nên vợ và con của ông cũng nhiệt tình tham gia. Mỗi lần có dịp tiếp xúc với nhiều người, ông lại bớt chút thời gian vận động mọi người xung quanh tham gia hiến máu, qua đó giải thích những lợi ích của việc hiến máu đem lại. Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện nên nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm đã hăng hái tham gia, ủng hộ việc thiện nguyện này.

Ông Diệp Chấn Phương đã 34 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Được biết, gia đình ông có 7 người luôn là thành viên tích cực trong hiến máu tình nguyện, như: vợ, con và các cháu trong dòng họ, riêng bản thân ông đã hiến máu được 34 lần. Ông Phương chia sẻ: “Bản thân từng là cán bộ hội chữ thập đỏ nên mình phải tham gia hiến máu để làm gương cho hội viên, đặc biệt là việc hiến máu cũng có lợi cho sức khỏe thì tại sao lại không hiến. Giọt máu của mình được mang đến cứu giúp bệnh nhân kém may mắn thì đó là một niềm vui đối với tôi và gia đình rồi”.

Với những việc làm tích cực, bản thân ông và gia đình đã góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa cao đẹp của hiến máu tình nguyện đến cộng đồng. Gia đình ông Phương là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của phường. Bản thân ông là một người gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương. Đối với xóm giềng thì gia đình ông luôn đoàn kết, giúp đỡ, các con đều ăn học thành tài và có việc làm ổn định. Nhớ lại những năm xây dựng tổ ấm, vợ chồng ông đã trải qua nhiều khổ cực, vừa đối mặt với muôn vàn khó khăn của cuộc sống, vừa phải nuôi dạy các con ăn học. Tuy vậy, vợ chồng ông vẫn cố gắng lao động, dành dụm lo cho con ăn học đến nơi đến chốn.

Có thể nói, gia đình ông đã thầm lặng góp những giọt máu hồng để cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu vượt qua cơn nguy kịch. Đó là một nghĩa cử cao đẹp, phù hợp với văn hóa truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” tốt đẹp của dân tộc ta. Với việc làm ý nghĩa của mình, gia đình ông nhiều năm liền được các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương khen thưởng, có thành tích tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: