• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hạnh phúc khi được sẻ chia giọt máu hồng

25/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/02/2020 | 06:00

STO - Kiên định mục tiêu vì nhân dân phục vụ, không ngại nguy hiểm, khó khăn, tuổi trẻ Công an Sóc Trăng luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đồng hành với những hoạt động do đoàn phát động, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh hưởng ứng tích cực, tiêu biểu như phong trào hiến máu tình nguyện, sau mỗi đợt phát động đã thu hút hàng trăm ĐVTN tham gia, góp hàng trăm đơn vị máu vào ngân hàng máu để mang “ánh sáng hy vọng” đến những bệnh nhân thiếu máu điều trị bệnh.

Đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Công an Sóc Trăng nhiều năm qua, cứ vào những ngày cận tết, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã khởi động bằng hoạt động hiến máu tình nguyện, thu hút trên 100 ĐVTN tham gia hiến máu. Tham gia “Giọt máu xuân hồng năm 2020”, thượng úy Ngô Hoàng Lâm Phi – Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở ghép Phòng Cảnh sát kinh tế đã có mặt từ sớm, uống ít trà đường và điền thông tin vào phiếu, Phi cho hay: “Em tranh thủ đến sớm để là người đầu tiên khởi động hoạt động này. Ngay khi ngồi ghế nhà trường em đã tham gia hiến máu và đến nay đã được 7 lần. Em thấy hoạt động ý nghĩa, có ích thì tham gia ngay thôi”.

Niềm vui và hạnh phúc của tuổi trẻ Công an tỉnh khi tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Ngọc Hải

Được biết, năm 2019, qua các đợt tổ chức hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đã tiếp nhận được 316 đơn vị máu hiến tặng. Nhiều cán bộ đoàn, cựu cán bộ đoàn, ĐVTN Công an tỉnh sở hữu số lần hiến máu trên 10 lần, trong đó đại úy Bùi Thanh Diệp, cán bộ Phòng Ngoại tuyến, Công an tỉnh (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh) 27 lần hiến máu, anh là đại diện duy nhất của tỉnh Sóc Trăng được tôn vinh trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Hay trung úy Nguyễn Minh Duy – Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Trại tạm giam, đã 16 lần hiến máu nhân đạo và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen. Gặp Duy trong lần tham gia hiến máu nhân đạo, khi hỏi tại sao Duy nhiệt tình với hoạt động này, em say mê kể ngày xưa khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã tham gia hiến máu lần đầu. Sau thấy hoạt động trên vừa giúp mọi người vừa có lợi cho mình nên từ đó đến nay số lần hiến máu tình nguyện của em lại tăng đều qua các năm.
“Nhiều người phân vân ngại hiến máu vì sợ tăng cân, ảnh hưởng sức khỏe… Đó là quan niệm không đúng. Em đã nhiều lần hiến máu, em thấy không có chuyện đó. Cơ thể mình tiếp tục sản sinh lượng máu bù đắp cho cơ thể, nên sức khỏe em vẫn bình thường, cân nặng cũng không thay đổi. Em cũng vận động người thân trong gia đình cùng tham gia và cha, vợ, em trai của em cũng đã 7 – 8 lần tham gia hiến máu” - trung úy Duy chia sẻ.

Còn trung úy Phạm Hồng Nga – Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông thì cho rằng: “Người cán bộ đoàn phát động phong trào nào phải tiên phong tham gia thì các bạn sẽ hưởng ứng theo mình. Nên mỗi lần có đợt hiến máu, chi đoàn em tham gia khá đông. Nghĩ đến việc lượng máu mình hiến tặng sẽ truyền cho bệnh nhân đang cần máu thì em thấy hạnh phúc, và hứa hẹn lần sau sẽ tham gia tiếp”.

Tuy không còn sinh hoạt đoàn, nhưng mỗi lần Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức đợt hiến máu nhân đạo, trung tá Phạm Minh Tuấn – Đội trưởng Đội Phòng ngừa Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh lại có mặt hiến máu tình nguyện. Định kỳ mỗi năm anh hiến máu 2 lần, đến nay anh đã có trên 20 sẻ chia giọt máu hồng. Trung tá Tuấn bộc bạch: “Lần đầu tham gia hiến máu cũng tâm lý lắm. Những lần tiếp theo thì thấy bình thường. Giờ không còn trong tuổi đoàn nhưng hiến máu thì không giới hạn độ tuổi. Khi có đợt hiến máu, tôi sắp xếp thời gian, công việc để đến sớm cùng anh em thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Hiến máu xong về vẫn làm việc bình thường, không ảnh hưởng gì cả”.

Sự sẻ chia xuất phát từ tấm lòng hướng đến những điều tốt đẹp, đến mọi người được tuổi trẻ Công an tỉnh thực hiện và nhân rộng. Mỗi giọt máu cho đi lại đem đến niềm hy vọng đến những người cần máu và góp thêm nguồn máu dự trữ cho ngân hàng máu. Và sự sống lại bắt đầu từ những điều rất giản dị, đó là sẻ chia giọt máu hồng.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: