• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh - chung tay chăm lo tết cho người nghèo

29/01/2019 21:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/01/2019 | 21:19

STO - Đã thành truyền thống, nhiều năm qua vào mỗi dịp tết cổ truyền của dân tộc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh lại cùng các đoàn công tác xã hội từ thiện, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh trao những phần quà xuân đậm nghĩa tình cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ phần nào vơi đi nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” trong ngày tết.

Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có tết”, những phần quà tết chứa đựng nghĩa tình này được trao đến tận tay các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, góp phần không nhỏ làm ấm lòng những người không may trong những ngày cận tết. Điều đáng mừng, thông qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc, đóng góp đáng kể vào việc thực hiện mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.

Chuẩn bị đón tết năm 2019, trên địa bàn tỉnh có hàng ngàn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật được cộng đồng quan tâm, chăm lo, chia sẻ bằng nhiều hoạt động thiết thực như: tặng quà tết; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí… Để chuẩn bị cho phong trào tết năm nay, ngay từ đầu tháng 10-2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đồng thời, Tỉnh hội xây dựng chỉ tiêu dựa vào khả năng vận động nguồn lực tại địa phương và có văn bản hướng dẫn các huyện, thị xã triển khai thực hiện phong trào. Theo đó, từng cấp hội vừa tự lực vận động nguồn lực và thực hiện vai trò cầu nối trao quà tết cho các đối tượng hưởng lợi từ phong trào cũng như khảo sát đối tượng và tổ chức trao quà tết.

Các cấp hội chữ thập đỏ chung tay chăm lo tết cho người nghèo.

Kết quả, các cấp hội trong tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm vận động được 13.479 suất quà (chỉ tính đến đợt 2) gồm tiền mặt và các loại hàng hóa (gạo, bánh mứt, nước ngọt và các nhu yếu phẩm khác) tổng trị giá gần 4,6 tỉ đồng. Theo đó, đã chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và người tàn tật, gia đình chính sách, cán bộ và hội viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động 4.000 suất quà do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ trao tặng cho địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố, tổng trị giá 2 tỉ đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện Cù Lao Dung và Kế Sách còn vận động các mạnh thường quân xây được 3 cây cầu bêtông, trị giá 340 triệu đồng và các cấp hội cũng vận động cất mới 9 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 388 triệu đồng; phối hợp với các đoàn từ thiện tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.671 lượt người, trị giá 547 triệu đồng… 

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Thường trực Tỉnh hội đã có kế hoạch hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố triển khai phong trào và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị. Theo đó, các cấp hội quán triệt sâu sắc, tuyên truyền đến tận các chi, tổ hội và chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng giai đoạn cụ thể. Với tinh thần “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách” các cấp hội đã chủ động phối hợp tổ chức sớm các hoạt động, tập trung các nguồn lực để hỗ trợ người nghèo không để họ vì hoàn cảnh mà không được vui xuân đón tết, theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Đến nay, nhiều cơ sở hội đã vận động và tổ chức tặng quà tết cho các gia đình đạt và vượt so kế hoạch đề ra”.

Những phần quà không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần nhằm chia sẻ những khó khăn trong dịp tết với gia đình nghèo trong tỉnh. Được biết, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng từ năm 1999. Qua gần 20 năm, đến nay đã trở thành hoạt động thường niên của hội chữ thập đỏ các cấp. Trong nhiều năm qua, các cấp hội đã hỗ trợ nhiều suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui xuân đón tết. Phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: