• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội nghị trực tuyến chuyên đề Chung sức vì nhân đạo “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”

19/11/2018 18:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/11/2018 | 18:04

STO - Chiều ngày 19-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề: Chung sức vì nhân đạo “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi” tại 121 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh; đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn tỉnh. 

 Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem các phóng sự về: Hội chữ thập đỏ nơi thực hiện xứ mệnh nhân đạo; phóng sự chuyên đề về nhân đạo và cuộc sống; các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân có ý kiến phát biểu chia sẻ về hoạt động từ thiện nhân đạo; lãnh đạo hội chữ thập đỏ các địa phương tại các điểm cầu cũng có bài tham luận về việc triển khai thực hiện các hình thức vận động, tổ chức thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; công tác tổ chức và vận động nguồn lực, hình thành các mô hình tập hợp tạo điều kiện cho các cá nhân có tấm lòng nhân đạo cùng tham gia; công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cộng đồng, tạo phong trào lan tỏa, thu hút nhiều đối tượng, người dân tham gia hiến máu tình nguyện…

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng giới thiệu mục tiêu, phương hướng các chương trình hoạt động phong trào nhân đạo chữ thập đỏ. Theo đó, thời gian qua, các cấp hội tập trung thực hiện 4 lĩnh vực ưu tiên chiến lược trong 7 lĩnh vực hoạt động được quy định trong Luật Hoạt động chữ thập đỏ là: Phòng ngừa ứng phó thảm họa cứu trợ khẩn cấp; chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng; công tác xã hội nhân đạo và hiến máu nhân đạo, hiến mô - hiến xác. Đồng thời, tích cực thực hiện thông qua các phong trào lớn: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào hiến máu tình nguyện và cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu phát động phong trào nhân đạo.

Phát động phong trào nhân đạo, đồng chí Huỳnh Văn Sum gửi lời cảm ơn chân thành đến các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thời gian qua cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Có thể nói tất cả những việc làm từ thiện nhân đạo đã góp phần giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện, làm lan tỏa các giá trị nhân đạo trong toàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đề nghị các đồng chí dự hội nghị chung tay hành động nhân đạo từ thiện bằng nhiều cách: bằng cơ chế, bằng sự đóng góp vật chất hay đơn giản bằng sự ủng hộ, giúp đỡ về tinh thần, thái độ, suy nghĩ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân để làm lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng, làm sao để người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, không ai bị bỏ lại phía sau. Đối với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu thực hiện công tác nhân đạo, nêu gương cho nhân dân làm theo.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum cũng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ vật chất và tinh thần để các hoạt động từ thiện nhân đạo trong tỉnh ngày càng tốt hơn, tạo thêm nhiều nguồn lực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cầu nối, làm điều phối các nguồn lực vận động, tránh chồng chéo, trùng lắp đối tượng thụ hưởng, tích cực tranh thủ vận động các tổ chức, cá nhân tạo thêm nhiều nguồn lực để giải quyết cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Ngay tại hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu đã đóng góp ủng hộ quỹ cứu trợ khẩn cấp; Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các công ty, doanh nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ trên 420 triệu đồng cho hoạt động nhân đạo từ thiện.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: