• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Làm theo lời Bác, Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách giữ vững vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo

19/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 19/05/2020 | 06:00

STO - Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Kế Sách đã tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm giúp hội viên nhận thức sâu sắc giá trị của tư tưởng và tấm gương đạo đức, phong cách của Bác.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam, Người đã căn dặn các thế hệ cán bộ, hội viên CTĐ: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, Hội CTĐ huyện Kế Sách không ngừng nỗ lực đẩy mạnh thực hiện công tác hội và phong trào CTĐ thiết thực chăm lo cho người dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Thăm và tặng quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: H.NHƯ

Thực hiện lời dạy của Bác, Huyện hội đã giữ vững vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo. Các hình thức hoạt động truyền thông, chăm lo đời sống, sức khỏe của nhân dân, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đã thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020 trên địa bàn với tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng, cụ thể đã cấp phát 2.790 phần quà, bàn giao 5 căn nhà và tổ chức 2 đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí. 

Về thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã vận động trợ giúp thường xuyên hàng tháng cho 141 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn huyện. Đặc biệt, về thực hiện công trình nhân đạo trong 10 năm qua (từ 2010 - 2020), đã tổ chức bàn giao được 152 căn nhà CTĐ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 3,3 tỉ đồng; xây dựng 11 cây cầu; trao tặng 185 cây nước cho những gia đình ở vùng sâu, vùng xa thiếu nước sạch sử dụng.

Bên cạnh đó, hội còn đẩy mạnh các hoạt động và vận động đưa công tác hội trở thành phong trào rộng rãi để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của những đối tượng khó khăn trong cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững và thực hiện các chính sách an sinh xã hội ở địa phương cũng như xây dựng tổ chức hội ngày càng chuyên nghiệp, vững mạnh toàn diện. Đến nay, đã có 3 ban từ thiện nhân đạo trực thuộc huyện hội, gồm: Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường”, “Đội sửa chữa cầu đường” và mô hình “Xe chuyển bệnh từ thiện”. Thời gian qua, các ban từ thiện nhân đạo của huyện kết hợp với Chương trình “Nhịp cầu nhân ái”, Câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng” trực thuộc Tỉnh hội và các đoàn từ thiện tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà, tiền mặt cho 185 gia đình bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Hàng năm, các ban từ thiện nhân đạo còn tổ chức vận động và cấp phát hàng ngàn phần quà nhân dịp lễ, tết cho hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam…

Riêng trong những tháng xảy ra dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, trước tình hình đó Thường trực Hội CTĐ huyện kêu gọi, vận động các mạnh thường quân đã kịp thời trao tặng tận tay bà con hơn 2 tấn gạo, 250 thùng mì gói và hơn 3.000 chiếc khẩu trang. Tính chung tổng trị giá các hoạt động trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân của hội thực hiện trong năm 2019 đạt trên 10 tỉ đồng và trong quý I năm 2020 là trên 2 tỉ đồng. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 130 năm (19-5-1890 – 19-5-2020) Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ Kế Sách tổ chức tặng hơn 200 phần quà cho bà con nghèo thông qua mô hình “Chợ 0 đồng”, trị giá 150.000 đồng/phần.

Đây là sự nỗ lực không nhỏ của hội trong việc thực hiện nhiệm vụ, từ nhận thức sâu sắc giá trị của tư tưởng và tấm gương đạo đức, phong cách của Bác để hành động cụ thể, chăm lo cho người dân và để thực hiện làm theo lời dạy của Bác, Hội CTĐ huyện tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức hội, hướng mạnh về cơ sở đi đôi với việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động xã hội nhân đạo.

Ông Hứa Văn Khương - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kế Sách cho biết: “Trong những năm qua, Hội CTĐ huyện Kế Sách đã xác định rõ nội dung và mục tiêu nhiệm vụ gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của từng cấp hội, được cụ thể hóa trong các chương trình hành động từng năm, từng cuộc vận động và từng giai đoạn. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ chuyên trách từ huyện đến các xã, thị trấn và cán bộ chi, tổ hội đều là những người tâm huyết, gắn bó với phong trào, vượt qua khó khăn trong cuộc sống đời thường, luôn đi đầu và là nhân tố quan trọng trong triển khai tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần đưa phong trào CTĐ toàn huyện ngày càng phát triển rộng khắp và đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao”.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: