• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

12/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2019 | 06:00

STO - Với tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng quý giá để cứu người bệnh, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Châu Thành ngày càng phát huy hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu máu điều trị, cấp cứu người bệnh.

Là một trong những địa phương nhiều năm liền dẫn đầu về phong trào hiến máu tình nguyện, thời gian qua huyện Châu Thành đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Đồng thời, chương trình hiến máu luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện, từ đó các chiến dịch hiến máu tình nguyện luôn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Riêng trong năm 2018, toàn huyện đã vận động và tiếp nhận được 961/750 đơn vị máu, đạt 128% chỉ tiêu giao.

Với suy nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Lâm Phước Thiện - một tình nguyện viên hiến máu ở xã Hồ Đắc Kiện đã tham gia hiến máu được 15 lần chia sẻ: “Bản thân tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến tặng những “giọt máu hồng” của mình, với mong muốn góp sức cứu chữa thêm được nhiều người đang cần máu để chữa bệnh và tôi thấy đây là một việc làm có ích cho cộng đồng, xã hội”.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện còn phối hợp với Huyện đoàn thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 22 thành viên và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thành lập 1 câu lạc bộ hiến máu sống là các cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện nhằm sẵn sàng truyền máu cho bệnh nhân khi có tình huống khẩn cấp.

Được biết, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn; hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Vì vậy, hy vọng mọi người có thể cùng tham gia để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may.

Bà Trần Thị Hồng Liệt - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành cho biết: “Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển sâu rộng, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn mạng lưới tuyên truyền viên, tình nguyện viên hiến máu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trong các cơ quan, đơn vị, trường học và mở rộng tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức để ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, chúng tôi còn quan tâm tuyên dương và nhân rộng các gương điển hình của tập thể, cá nhân và gia đình trong phong trào hiến máu tình nguyện để phong trào ngày càng được lan tỏa”.

Huyện Châu Thành được nhận cờ thi đua xuất sắc phong trào hiến máu tình nguyện.

Thời gian qua, để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện, hàng năm Hội Chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai công tác hiến máu đến 100% cơ sở hội. Đồng thời, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu bằng nhiều hình thức. Nhờ tuyên truyền sâu rộng, nên nhiều người hết lòng với công tác hiến máu tình nguyện và mỗi khi nghe có đợt hiến máu tình nguyện, đông đảo tình nguyện viên có mặt. Qua đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn ngày càng lan tỏa, kết quả số lượng đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước, góp phần cung cấp lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh ở các bệnh viện.

Nối tiếp thành công phong trào hiến máu tình nguyện, mong rằng hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa, thu hút thêm nhiều người cùng chung suy nghĩ, hành động, góp phần vì sức khỏe cộng đồng.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: