• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Mỹ Xuyên tổ chức hiến máu đợt 3 năm 2019

24/10/2019 11:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/10/2019 | 11:54

STO - Sáng ngày 24-10, tại Trường THPT Văn Ngọc Chính, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đã đến sẻ chia những giọt máu hồng thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”.

Buổi hiến máu do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mỹ Xuyên và Trung tâm Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức.

Tình nguyện viên đang hiến máu. Ảnh: H.Như

Tại đây, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu, những tình nguyện viên được lấy máu đều được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo. Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên nên buổi hiến máu tình nguyện đã thành công tốt đẹp và thu hút số lượng người tham gia đông. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn.

Hiến máu nhân đạo là một hành động mang ý nghĩa cao cả, thể hiện tính nhân văn và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Kết thúc buổi hiến máu đã có 283 đơn vị máu được tình nguyện hiến tặng, qua đó góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: