• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người cán bộ hội nông dân 28 lần hiến máu tình nguyện

27/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/06/2019 | 06:00

STO - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Trần Văn Lâm - Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Long Phú (Long Phú), anh đã 28 lần tham gia hiến máu tình nguyện và vận động mọi người cùng tham gia. Anh vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị tuyên dương người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2019.

Trong cuộc sống, con người khó tránh khỏi những lúc ốm đau, bệnh tật cần phải truyền máu để đảm bảo sự sống. Với người khỏe, những giọt máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe, song sẽ là vô cùng quan trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Xuất phát từ những suy nghĩ đó nên anh Lâm rất tích cực tham gia hiến máu.

Anh Lâm vui vẻ cho biết: “Bản thân tham gia hiến máu chỉ là một phần đóng góp rất nhỏ để có thể cứu giúp được những người bệnh nhưng nếu nhiều người cùng hưởng ứng thì sẽ càng tạo thêm cơ hội cứu sống cho nhiều người khác. Bản thân tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi còn sức khỏe và cũng sẽ tiếp tục vận động mọi người cùng tham gia để mang lại sự sống cho những số phận không may mắn”. Những suy nghĩ rất giản đơn, song chứa đựng những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh, bởi “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Anh Trần Văn Lâm đã 28 lần hiến máu tình nguyện.

Theo các chuyên gia y tế, việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân người hiến máu thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới nuôi dưỡng cơ thể được tốt hơn. Tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2007 và đến nay anh Lâm đã có 28 lần hiến máu tình nguyện. Thường thì anh tham gia hiến máu theo định kỳ nhưng mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người bệnh thì anh cũng rất sẵn lòng. Từ kinh nghiệm hiến máu nhiều lần anh còn nhiệt tình chia sẻ, tuyên truyền cho mọi người xung quanh hiểu rõ hơn về công tác hiến máu và vận động mọi người cùng tham gia.

Được biết, hàng năm anh trực tiếp vận động được khoảng 20 cán bộ, hội viên nông dân cùng tham gia hiến máu và số người tham gia hiến máu từ 5 lần trở lên được 15 người, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn ngày càng phát triển, luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, trong công tác với vai trò là cán bộ hội anh luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Cùng với anh Trần Văn Lâm còn rất nhiều các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã và đang âm thầm sẻ chia những giọt máu quý báu của mình, chỉ mong sao “mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại”, góp sức cùng toàn xã hội làm tốt công tác hiến máu nhân đạo, tô thắm thêm truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc ta.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: