• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Người cán bộ hội tâm huyết với hoạt động chữ thập đỏ

07/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/06/2018 | 06:00

STO - Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với các phong trào hoạt động chữ thập đỏ (CTĐ), đó là lời khen mà nhiều người dành cho chị Huỳnh Thanh Xuân - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mỹ Tú.

Ấn tượng đầu tiên về chị là một người có dáng nhỏ nhắn và gương mặt phúc hậu. Khi được hỏi cơ duyên nào đã làm cho chị gắn bó với công tác CTĐ 27 năm qua, chị vui vẻ kể lại những kỷ niệm của ngày đầu mới nhận việc. Năm 1991, chị tham gia hội CTĐ và làm nhiệm vụ là nhân viên phòng khám từ thiện Đông - Tây y thuộc Hội CTĐ huyện. Năm 2002 chị được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mỹ Tú và đến năm 2006 chị giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội CTĐ cho đến nay.

Trên cương vị công tác, chị luôn đi đầu trong các phong trào hiến máu nhân đạo, vận động tương trợ, giúp đỡ hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mô hình khám bệnh nhân đạo… Xác định vai trò đầu tàu gương mẫu trong phong trào CTĐ, chị luôn chủ động đến từng chi hội, củng cố tổ chức mạng lưới cơ sở, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn và chị còn thường xuyên đi khảo sát và nắm danh sách từng trường hợp, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp.

Chị Huỳnh Thanh Xuân - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mỹ Tú đến thăm, tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, chị đã phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên trong ban vận động để từ đó có kế hoạch trợ giúp kịp thời, đúng đối tượng. Hiện toàn huyện có trên 300 địa chỉ nhân đạo được hội CTĐ các cấp nhận trợ giúp thường xuyên. Riêng phong trào hiến máu tình nguyện, những năm qua đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của chị Xuân.

Được biết, trước khi tổ chức đợt hiến máu là chị cùng với Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện làm tốt công tác vận động, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo tới cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên cũng như nhân dân để mọi người hiểu để cùng tham gia, từ đó góp phần đạt chỉ tiêu hiến máu hàng năm. Riêng bản thân chị đã tham gia hiến máu 18 lần.

Chia sẻ về công việc của mình, chị Xuân cho biết: “Hoạt động CTĐ thời gian qua, được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự nhiệt tình của cán bộ hội từ huyện đến cơ sở, cùng với sự đóng góp to lớn của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện, đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác hội, trong đó bản thân với vai trò lãnh đạo huyện hội phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động và thực sự là “cầu nối” giữa mạnh thường quân với các địa chỉ nhân đạo để từ đó giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn vơi bớt những thiệt thòi, vươn lên trong cuộc sống”.

Chị luôn ý thức người làm công tác nhân đạo, từ thiện phải có tâm và đồng cảm với người nghèo khó. Trong công tác hội, chị thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chủ động kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị, nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều người nghèo trên địa bàn huyện.

Nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội, chị luôn được mọi người yêu mến và kính trọng. Bằng những phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong lãnh đạo phong trào, nhiều năm qua chị đã được tặng bằng khen của Trung ương Hội CTĐ, bằng khen UBND tỉnh, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cùng nhiều giấy khen của tỉnh hội. Chị xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác hội và hoạt động nhân đạo để cán bộ, hội viên học tập và noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: