• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh:

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”

13/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/05/2019 | 06:00

STO - Tháng nhân đạo năm 2019 với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, trong đó Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối với mục tiêu huy động và kết nối triệu triệu trái tim nhân ái trong nước và quốc tế để cùng sẻ chia, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, cũng như đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cộng đồng, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội và củng cố sức mạnh toàn dân tộc.

Tháng nhân đạo được bắt đầu từ ngày 1-5 đến ngày 31-5, cao điểm từ ngày 8-5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19-5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam) và được triển khai trên toàn quốc. Hưởng ứng Tháng nhân đạo, hội CTĐ các cấp đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Cụ thể đối với Hội CTĐ tỉnh, ngay từ đầu tháng 5, Tỉnh hội đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động đến hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố, trong đó hoạt động trợ giúp gắn với các địa chỉ nhân đạo, tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, xây nhà CTĐ, tổ chức hiến máu nhân đạo và các hoạt động hỗ trợ khác.

Ngoài ra, các cấp hội còn tập trung chủ yếu trợ giúp đối tượng ưu tiên là nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn thương tích, bệnh nhân là trẻ em đang điều trị có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng và trong các bệnh viện. Đặc biệt, để “khởi động” cho các hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2019, Hội CTĐ tỉnh vừa tổ chức khởi công xây dựng 5 căn nhà CTĐ cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc địa bàn các huyện: Châu Thành, Long Phú, Thạnh Trị, Kế Sách và TX. Ngã Năm, trị giá 45 triệu đồng/căn và phối hợp cùng CLB “Trao niềm hy vọng” tặng 50 phần quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành); trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt, trị giá 500.000 đồng/suất.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà CTĐ cho các huyện.

Phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của nhân dân, cộng đồng với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, trong Tháng nhân đạo năm 2018, các cấp hội CTĐ đã vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho 5.025 lượt hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá chung trên 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Tỉnh hội còn cấp 50 bồn chứa nước sạch cho 50 hộ dân xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm); CLB “Trao niềm hy vọng” tổ chức thăm và hỗ trợ 4 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để điều trị bệnh với tổng số tiền gần 60 triệu đồng. Tỉnh hội đã vận động xây nhà cho một hộ nghèo tại xã Lâm Tân (Thạnh Trị), tổng số tiền hỗ trợ mua đất và xây nhà là 160 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn vận động cất mới và sửa chữa 8 căn nhà; xây 4 cầu bêtông ở Thạnh Trị, Trần Đề và TX. Vĩnh Châu; vận động các mạnh thường quân thăm 6 hộ gia đình bị bệnh; phối hợp tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho 6.429 lượt người; mô hình tổ cơm cháo nước sôi cấp miễn phí trên 10.000 suất và các hoạt động khác như trợ giúp địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ áo quan, hỗ trợ lốc xoáy…

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phấn khởi cho biết: “Tháng nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, việc tổ chức Tháng nhân đạo hàng năm nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy giảm nghèo và xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái cũng như đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn”.

Khảo sát xây nhà CTĐ cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tiếp nối những thành công của Tháng nhân đạo năm 2018, năm nay các cấp Hội CTĐ trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả, theo hướng bền vững, công khai, minh bạch và đúng đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân về công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong hệ thống hội, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: