• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Phát động Tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”

10/05/2020 15:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/05/2020 | 15:30

STO - Ngày 10-5, tại huyện Kế Sách, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng nhân đạo” năm 2020, với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” nhằm kỷ niệm Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8-5). Đến dự có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh; lãnh đạo hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện Kế Sách.

Các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trao hỗ trợ cho mô hình “Chợ nhân đạo” của huyện Kế Sách. Ảnh: H.Như

Tháng nhân đạo được diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31-5, trong đó cao điểm từ ngày 8-5 đến ngày 19-5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội CTĐ Việt Nam). Tháng 5 được chọn làm tháng nhân đạo với mong muốn hoạt động nhân đạo, tinh thần nhân đạo được thực hiện, lan tỏa trong 12 tháng, 365 ngày trong năm, 24 giờ trong một ngày, có ý nghĩa là hoạt động nhân đạo diễn ra mọi lúc, mọi nơi và mãi mãi. Ðây cũng là dịp để những người làm công tác nhân đạo ôn lại truyền thống lịch sử của phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên CTĐ khắp toàn cầu.

Các gian hàng tại mô hình “Chợ nhân đạo”. Ảnh: H.Như

Tại lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh còn phối hợp Hội CTĐ huyện Kế Sách triển khai mô hình “Chợ nhân đạo” tặng quà cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kế Sách. Mô hình “Chợ nhân đạo” được thực hiện bằng hình thức phát phiếu đổi hàng, trong đó người nhận sẽ được tùy ý lựa chọn các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì gói, đường, muối, nước tương, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn… với tổng giá trị không quá 150.000 đồng/phiếu/hộ. Dịp này, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân còn trao tặng ủng hộ cho mô hình “Chợ nhân đạo” của huyện Kế Sách.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: