• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Thầy giáo với 24 lần tình nguyện hiến máu cứu người

05/12/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/12/2018 | 06:01

STO - Thầy Lý Anh Việt Phương (sinh năm 1977) - giáo viên Trường THPT Văn Ngọc Chính (Mỹ Xuyên) đã 24 lần tình nguyện hiến máu cứu người. Thầy Phương là một trong những tấm gương sáng, điển hình trong việc thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - thầy Phương đã chia sẻ ngắn gọn như thế khi được hỏi về việc nhiều lần tham gia hiến máu nhân đạo của mình. Cứ mỗi năm học, thầy lại gương mẫu đăng ký tham gia. Không chỉ nhiều lần tham gia hiến máu, thầy còn tuyên truyền, vận động người thân, học sinh, bạn bè, đồng nghiệp tích cực hiến máu tình nguyện. Tấm gương hiến máu nhân đạo của thầy có tác dụng hơn mọi lời nói. Thầy Phương vui vẻ cho biết: “Tôi thấy mình đủ sức khỏe để tham gia hiến máu, bằng chứng là đã hiến máu nhiều lần nhưng sức khỏe rất tốt, nên tôi cũng tuyên truyền và giải thích cặn kẽ cho mọi người hiểu về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, mọi người cũng nhiệt tình tham gia”.

Thầy Lý Anh Việt Phương trong giờ lên lớp.

Tốt nghiệp năm 2001, thầy được phân công về giảng dạy tại Trường THPT Văn Ngọc Chính. Trong thời gian công tác tại trường, thầy đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong mỗi năm học nhằm xây dựng tiết sinh hoạt chủ nhiệm hiệu quả, sử dụng giáo án điện tử hay ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy khả năng học tập của học sinh, phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi… Thời gian 17 năm đứng trên bục giảng, là bấy nhiêu năm phấn đấu, nỗ lực với nhiệm vụ là giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm và tham gia bồi dưỡng các em học sinh giỏi dự thi các cấp. Kết quả đã có nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi.

Không chỉ là người vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt là niềm say mê nghề nghiệp, chủ động tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức, mà thầy còn tạo điều kiện giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi thì một hai trăm ngàn đồng tiền nhà trọ, khi thì tập, sách và một số dụng cụ học tập khác. Còn với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, thầy luôn tạo sự gần gũi giữa thầy và trò, giúp các em học cởi mở và thân thiện hơn. Tại tiết chủ nhiệm, thay vì kiểm điểm, phê bình những em yếu kém thì thầy lại biểu dương, khen thưởng những em tích cực. Từ đó, tạo động lực và động viên các em còn lại chăm ngoan hơn, đồng thời chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, giải đáp những thắc mắc trong cuộc sống cũng như trong học tập. Với cách làm đó mà lớp do thầy làm chủ nhiệm luôn đi đầu trong các phong trào thi đua cũng như học tập của trường.   

Với nghĩa cử của mình, thầy Phương là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần kết nối những trái tim nhân ái trên hành trình sẻ chia những giọt máu cứu người. Những việc làm ý nghĩa đó, thầy Lý Anh Việt Phương xứng đáng được UBND tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen. Đó là phần thưởng cao đẹp cho những gì mà thầy cống hiến.

H.Như

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Võ Thị Non - 06/12/2018
  • Người Thầy hết lòng vì học trò, sống chân thành giản dị, truyền đạt kiến thức rất hay, rất dễ hiểu, hòa đồng, nhiệt huyết... Thầy là tấm gương sáng cho chúng em noi theo.
    Đã, đang và sẽ mãi mãi kính trọng Thầy.
    HS tốt nghiệp khoá năm 2005.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: