• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội nâng cao về số lượng và chất lượng

08/01/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/01/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 8-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc Tỉnh hội.

Phát huy những kết quả đạt được, đội ngũ cán bộ, hội viên CTĐ tỉnh tiếp tục được củng cố, kiện toàn nâng cao về số lượng và chất lượng, các hoạt động chức năng, nhiệm vụ đã đáp ứng được yêu cầu bức xúc của nhân dân, từ đó ngày càng được sự đồng tình ủng hộ các mục tiêu, nhiệm vụ của hội đề ra. Cụ thể: thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội triển khai sâu rộng, nhiều điểm mới trong năm, hiện có 1.999 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp, với tổng giá trị vật chất quy ra tiền thực hiện cuộc vận động trong năm trên 2,7 tỉ đồng. Bên cạnh đó, góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới, hội CTĐ các cấp phát huy vai trò là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, qua đó đã vận động hỗ trợ các công trình an sinh, phúc lợi xã hội như: cất mới và sửa chữa 135 căn nhà, xây dựng và sửa chữa 55 cây cầu, khoan cây nước, làm lộ giao thông nông thôn…

Trong năm 2019, Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng trực thuộc Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 47 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tật trên địa bàn tỉnh, với số tiền trên 700 triệu đồng. Riêng công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa, trong năm toàn tỉnh đã vận động hỗ trợ và huy động lực lượng hậu cần tại chỗ kịp thời cùng chính quyền địa phương giúp sửa chữa nhà và hỗ trợ quà, tiền mặt giúp đỡ cho 34.223 lượt người dân bị ảnh hưởng với tổng giá trị trên 6 tỉ đồng…

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu toàn diện ở 2 cụm. Ảnh: H.NHƯ

Đặc biệt, phong trào hiến máu tình nguyện toàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND các cấp, sự ủng hộ của lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và sự phối hợp của Trung tâm Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ. Phong trào hiến máu tình nguyện đã từng bước khắc phục được những khó khăn ban đầu, đang dần ổn định, đáp ứng được cơ bản nhu cầu máu an toàn của địa phương. Kết quả, toàn tỉnh đã tổ chức được 52 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 10.531 đơn vị máu, đạt 98% chỉ tiêu kế hoạch năm. Các cấp hội phối hợp tổ chức có hiệu quả chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện và lễ hội xuân hồng năm 2019, qua đó tiếp nhận được 2.758 đơn vị máu, đạt 128% chỉ tiêu đề ra, giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu cho điều trị sau dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia thảo luận chia sẻ một số thuận lợi, khó khăn và những kết quả đạt được trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, công tác vận động hiến máu tình nguyện… để hướng tới thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào CTĐ đã đề ra năm 2020.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho hai đơn vị dẫn đầu toàn diện - Hội CTĐ huyện Cù Lao Dung và Hội CTĐ huyện Trần Đề; tặng cờ thi đua trong công tác vận động hiến máu tình nguyện cho đơn vị TP. Sóc Trăng và Châu Thành. Đồng thời tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong năm 2019.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: