• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Vận động trên 2 tỉ đồng hỗ trợ hội viên mù

09/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/01/2019 | 06:00

STO - Ngày 8-1, Hội Người mù tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, lãnh đạo hội và các hội viên người mù trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2018, Hội Người mù tỉnh đã hoàn thành tốt tất cả các kế hoạch nhiệm vụ công tác; chăm lo cho cán bộ, hội viên nhân các dịp lễ, tết; các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, mạnh thường quân đã tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên người mù phát triển kinh tế, tăng thu nhập bằng các nguồn vốn vay ưu đãi, học nghề. Theo đó, hội đã phối hợp các ngành liên quan tổ chức trao quà cho người mù trên địa bàn tỉnh cũng như tặng các phần quà cho hội viên phụ nữ mù; phát quà cho các cháu thiếu nhi là con em của cán bộ hội viên và con người mù; vận động nhà hảo tâm, tặng các nhu yếu phẩm, tiền mặt cho người mù; thành lập mới tổ xoa bóp tại huyện Trần Đề nhằm tạo việc làm cho hội viên; mở các lớp dạy chữ nổi; đưa hội viên đi học nghề xoa bóp tại các tỉnh. Qua đó, đã vận động số tiền hơn 2 tỉ đồng cấp phát quà cho người mù; tạo việc làm thường xuyên tại hội cho gần 50 lao động bằng nghề xoa bóp, làm nhang… 

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hoàng Xuân Luyện cho biết: “Năm 2019, Tỉnh hội tiếp tục mở lớp xóa mù chữ nổi cho người mù; đẩy mạnh công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người mù; liên hệ các đơn vị có nhu cầu về đánh nhạc ngũ âm đưa hội viên đến phục vụ; thực hiện tốt việc tuyên truyền dân số - kế hoạch hóa gia đình đến hội viên; quy hoạch đào tạo cán bộ phụ nữ mù; quan tâm chăm lo đời sống tất cả hội viên, người mù và con em của người mù; vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay cùng hội chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên và người mù…”.

Kết thúc năm 2018, Hội Người mù được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc và có 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: