• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Ý nghĩa từ mô hình Quầy áo quần 0 đồng

15/10/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/10/2018 | 11:00

STO - Mô hình Quầy áo quần 0 đồng hình thành từ nhóm các bạn trẻ đến từ Nhóm IV Trần Văn Ơn, trực thuộc Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Sóc Trăng. Nhóm IV đã và đang triển khai các chương trình vận động để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”. Đó là dòng chữ ấn tượng được nhóm vận động quần áo cũ lựa chọn để làm câu slogan đi vận động quần áo cũ và làm băng gôn mang về các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng thời gian qua. Bắt đầu vận động từ tháng 7-2018, thông qua Facebook của từng thành viên, đến nay, đã có hàng chục ngàn bộ quần áo được gửi về từ khắp các nơi. Nhiều trang phục hầu như còn mới, có cả túi xách, giầy dép; không biết rõ họ tên, địa chỉ người gởi, bởi người cho cũng không muốn được biết đến, tất cả chỉ là tấm lòng, sự sẻ chia với những người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 "Quầy áo quần 0 đồng" mang lại niềm vui cho rất nhiều người.

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp - Trưởng Nhóm vận động quần áo cho biết: “Thông qua mạng xã hội, chúng tôi đăng những thông tin kêu gọi mọi người ủng hộ quần áo, tập sách, dụng cụ học tập cho học sinh. Sau khi đăng thì một số nhà hảo tâm đã gửi quần áo, tập sách về để chi đoàn hỗ trợ cho bà con nghèo trong tỉnh”.

Từ một vài thành viên lúc đầu, đến nay nhóm đã đông hơn, với đủ thành phần từ cán bộ, viên chức, giáo viên, sinh viên... Chỉ cần người cho cung cấp địa chỉ thì các bạn sẽ đến tận nơi để nhận quần áo, tập sách, cặp da hay bất cứ vật gì mà người hảo tâm ủng hộ. Sau khi vận chuyển về kho, các thành viên sẽ chọn lọc, sắp xếp, phân loại quần áo theo từng lứa tuổi để tiện cho việc trao tặng. Cô Trần Thị Thủy, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Sóc Trăng cho biết: “Bằng sự quen biết, tôi ngỏ lời xin những bộ quần áo không sử dụng nữa của gia đình bạn bè, hay thông qua Facebook đăng những thông tin quyên góp quần áo cũ, bạn bè nhìn thấy rồi ủng hộ và vận động thêm những người quen khác ủng hộ”. Còn em Mã Thanh Truyền, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng chia sẻ: “Em là đầu mối nhận và chở về trường tập kết, rồi cùng các bạn soạn, phân loại đồ người lớn, trẻ em. Sau đó mới chuyển cho bà con nghèo. Các em nhỏ và bà con lớn tuổi nghèo rất vui mừng khi nhận được những bộ quần áo, tập sách này. Em thấy rất hạnh phúc khi làm những việc ý nghĩa như vậy!”

Ngoài quần áo, giày dép cũ, nhóm cũng vận động quyên góp tập, sách cũ, nhu yếu phẩm để trao tặng cho các gia đình, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật ở các địa phương trong tỉnh. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 200 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12, sách tham khảo, truyện tranh, hơn 15.000 quyển tập, hơn 1.000kg gạo, mì gói và nhu yếu phẩm đã được các mạnh thường quân gửi ủng hộ để nhóm kịp thời gửi đến các hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, nhóm đã triển khai trên 20 xã trong toàn tỉnh Sóc Trăng. Đều đặn hàng tuần, một nhóm các bạn tình nguyện viên sẽ chuyên chở quần áo về một vài ấp khó khăn để triển khai mô hình.

Tổ chức quày áo quần 0 đồng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) tại xã Song Phụng, huyện Long Phú. Ảnh: Chí Bảo

Cầm trên tay bộ quần áo vừa tìm được, cô Hồng Kim Nuôi ở ấp Tân Thắng, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi có 5 người, thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, thu nhập không bao nhiêu mà phải nuôi 5 miệng ăn nên hơn 2 năm nay, tôi không có tiền mua áo quần mới để thay đổi. Hôm qua nghe bà con trong ấp bảo đi lấy quần áo miễn phí về mặc, tôi không tin vì nghĩ có đồ bán ngoài đường cũng 5, 10 ngàn chứ ai mà cho không như vậy. Nhưng hôm nay đến đây thấy áo quần còn mới tinh tươm thế này mà không tốn tiền, tôi vui lắm! Tôi chỉ xin lấy 5 bộ để đủ cho 5 người trong nhà thôi…".

Không còn là phong trào riêng lẻ của nhóm khi mỗi ngày số thành viên, tình nguyện viên tham gia đông hơn, số lượng quần áo, vật dụng nhận được nhiều hơn. Mọi người đến với công việc này đều có chung mục đích là mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo thêm động lực, niềm tin để bà con thấy rằng cuộc sống vẫn đầy ắp tình yêu thương, sẻ chia, để tất cả cùng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Bằng chính tấm lòng yêu thương, san sẻ, "Quầy áo quần 0 đồng" này đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người. Thông điệp "Ai thừa đến cho - Ai thiếu đến nhận" trong đó, những người cho thì hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn với người khác, còn người nhận thì lại mừng rỡ, phấn khởi khi được nhận những bộ đồ ấm áp nghĩa tình. Đúng là "thương người như thể thương thân" và thứ quý hơn hết có lẽ là tình thương được lan tỏa trong cộng đồng.

Lưu Hồng Tài

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Võ Thị Ánh Nhựt - 15/10/2018
  • Mô hình rất hay và ý nghĩa, chúc nhóm sẽ ngày càng thành công hơn đem nhiều hơn quần áo, tập sách, giày dép... đến cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: