• Công nghiệp

Các chính sách hỗ trợ, đền bù cho người dân phải đảm bảo công bằng

07/11/2017 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Ba, 07/11/2017 | 17:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Trần Đề để nghe báo cáo về chủ trương bảo vệ thi công công trình đường dây 220kV Trung tâm Điện lực Long Phú - Sóc Trăng đoạn qua huyện Trần Đề vào ngày 7-11 tại UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Trần Đề và Ban Quản lý Dự án Các công trình điện Miền Nam đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công dự án; đồng thời báo cáo phương án, kế hoạch bảo vệ thi công dự án trong thời gian tới. Ngoài ra, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh phương án thi công và bàn các giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án. 

Lãnh đạo huyện Trần Đề báo cáo kế hoạch bảo vệ thi công dự án trong thời gian tới.

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Đề, Dự án Đường điện 220kV Trung tâm Điện lực Long Phú - Sóc Trăng dự toán hỗ trợ, bồi thường hành lang tuyến trên địa bàn xã Thạnh Thới An gồm có 35 hộ, trong đó đã chi trả hỗ trợ và bồi thường 33 hộ, còn 2 hộ là bà Nguyễn Thị Phấn và ông Phạm Hồng Đức chưa thống nhất nhận tiền bồi thường. Dù đã được các ngành chức năng nhiều lần tổ chức vận động, giải thích, tuy nhiên chủ hộ vẫn kiên quyết không đồng ý và đưa ra các yêu cầu hỗ trợ khác ngoài quy định của pháp luật, từ đó đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Để đảm bảo tiến độ dự án được thực hiện trong thời gian sớm nhất, Ban Quản lý Dự án Các công trình điện Miền Nam kiến nghị huyện Trần Đề cần khẩn trương thực hiện công tác hỗ trợ lực lượng bảo vệ thi công đoạn qua đất và tài sản trên đất của hai hộ trên trong thời gian sớm để nhanh chóng hoàn thành công trình đưa vào vận hành. Dự kiến, kế hoạch bảo vệ thi công dự án sẽ diễn ra trong thời gian 9 ngày, cần huy động lực lượng chức năng và các ban ngành, đoàn thể nhằm đảm bảo an toàn cho các đơn vị thi công. 

Qua nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị lãnh đạo huyện Trần Đề tiếp tục rà soát lại các văn bản, hoàn thiện thủ tục để đảm bảo tiến độ thi công dự án; các chính sách đền bù, hỗ trợ phải triển khai đúng quy định của Nhà nước; đồng thời đảm bảo công bằng quyền lợi cho người dân. Địa phương tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng có liên quan vận động, thuyết phục đối với hai hộ chưa đồng ý để đảm bảo tiến độ thi công dự án.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: