• EVN SPC - PC SOC TRANG

Công ty Điện lực Sóc Trăng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

27/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 27/01/2019 | 06:00

STO - Bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng và phong phú, công tác phối hợp tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, an toàn giữa Công ty Điện lực Sóc Trăng (PC Sóc Trăng) và các tổ chức hội, đoàn thể ngày càng đạt hiệu quả cao. Hầu hết các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh… trên địa bàn toàn tỉnh đã có thói quen sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền…

Thực hiện quy chế phối hợp công tác tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, PC Sóc Trăng đã gửi công văn đến các tổ chức hội, đoàn thể đề nghị hỗ trợ tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong các buổi sinh hoạt định kỳ, nội dung tuyên truyền xoay quanh việc sử dụng các thiết bị điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và cơ quan công sở nhằm tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, từ đó nhân rộng để người dân cùng tham gia hưởng ứng.

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm làm thay đổi nhận thức, thói quen, hành vi sử dụng điện của khách hàng.

Song song đó, các điện lực trực thuộc đã chủ động phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể các huyện, thị xã và thành phố thực hiện việc tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tại các cơ sở với nội dung và hình thức tuyên truyền đa dạng, chuyên sâu về công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ gia đình. Cụ thể, trong năm 2018 đã phối hợp với chính quyền địa phương và 5 hội, đoàn thể huyện, thị xã và TP. Sóc Trăng triển khai tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả lồng ghép với công tác tuyên truyền của các hội, đoàn thể; nội dung phổ biến, tuyên truyền lồng ghép được thực hiện theo từng chủ đề, đảm bảo với thời gian cuộc họp và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đã tuyên truyền tại 36 điểm với chi phí là 185 triệu đồng.

Ngoài ra, PC Sóc Trăng đã triển khai nhân rộng mô hình tiết kiệm điện sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U cho dàn quạt đến tất cả các hộ dân nuôi tôm trên toàn tỉnh, qua đó lồng ghép triển khai công tác tuyên truyền an toàn điện trong nuôi tôm. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện tại các hộ nuôi tôm trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt đã tổ chức 5 buổi hội thảo về các giải pháp an toàn điện, tiết kiệm điện trong nuôi tôm tại các huyện: Mỹ Xuyên, Trần Đề, Cù Lao Dung, Long Phú và TX. Vĩnh Châu, có hơn 500 lượt người tham dự với chi phí là 77 triệu đồng. Các điện lực còn lại phối hợp với 5 hội, đoàn thể huyện tuyên truyền đến hơn 1.000 cán bộ chủ chốt và người dân tiêu biểu để nắm bắt kịp thời trong phương thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Đây cũng là lực lượng cán bộ chủ chốt của các hội, đoàn thể khi về địa phương tuyên truyền lại cho các hộ dân.

… góp phần mang lại nhiều hiệu quả

Thông qua việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đã góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen, hành vi sử dụng điện của khách hàng, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường. Bà Nguyễn Thị Lan ở xã Hòa Tú 1 (Mỹ Xuyên) chia sẻ: “Thời gian trước đây, trong quá trình sử dụng điện, chúng tôi chưa quan tâm nhiều đến việc sử dụng như thế nào tiết kiệm. Từ khi được tuyên truyền về tiết kiệm điện, tôi cùng bà con trong xã biết rõ hơn về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất”.

Ông Trần Hoàng Út cũng ở xã Hòa Tú 1 góp lời: “Gia đình tôi có nuôi tôm. Qua thời gian được ngành điện hỗ trợ sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U cho dàn quạt, tôi nhận thấy lượng điện sử dụng cho việc sản xuất nuôi tôm giảm khoảng 15% so với khi sử dụng gối đỡ chữ U. Đồng thời được cán bộ điện lực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm thì hiện nay, hàng tháng gia đình tôi tiết kiệm khá lượng điện sử dụng so với trước đây. Thời gian tới, mong điện lực tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phổ biến thêm những biện pháp mới để người dân nâng cao nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả”.

Bằng các giải pháp và nhiều hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện phong phú và đa dạng, trong năm 2018 toàn tỉnh đã thực hiện tiết kiệm điện là 23,24 triệu kWh/19,95 triệu kWh; đạt 1,78% so với thương phẩm, vượt 0,28% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao là 1,5% thương phẩm, tương đương với số tiền tiết kiệm được 40,26 tỉ đồng.

Theo đồng chí Huỳnh Minh Hải - Giám đốc PC Sóc Trăng, phát huy những thành tích đã đạt được, PC Sóc Trăng và các tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục phối hợp chỉ đạo cấp cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, nhất là vào các tháng mùa khô; đồng thời sẽ tuyên truyền nhân rộng các giải pháp an toàn điện, tiết kiệm điện cho tất cả các hộ dân nuôi tôm trên toàn tỉnh, qua đó sẽ lồng ghép triển khai công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại các hộ nuôi tôm, quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Có thể thấy, hiện nay công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đã và đang là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của địa phương và ngành điện. Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, để việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm dần đi vào thực chất và hiệu quả thì sự nỗ lực của ngành điện và chính quyền địa phương là chưa đủ. Do đó, ngành điện và các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh rất cần sự vào cuộc, ủng hộ từ người dân, doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp nhằm sử dụng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: