• Công nghiệp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí:

Đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững

06/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/09/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 5-9, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa để nghe báo cáo về tình hình triển khai hoạt động của dự án trong 8 tháng đầu năm 2017. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiến độ thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2017 - 2018 gồm 109 hoạt động. Dự án đã hoàn thành toàn bộ các kết quả và đầu ra dự kiến của Hợp phần 2, bám sát tiến độ ở Hợp phần 3 và chậm tiến độ ở Hợp phần 1. Qua theo dõi, đánh giá các doanh nghiệp được hưởng lợi từ Chương trình tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng tạo và Vườn ươm doanh nghiệp đã cho thấy rõ nhất về sự tăng trưởng doanh thu cũng như thay đổi về năng lực quản trị, điều hành và sản xuất kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động hỗ trợ thuộc Hợp phần 1 của dự án là 364 lượt doanh nghiệp, hưởng lợi gián tiếp là 1.526 lượt doanh nghiệp...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn về các vấn đề, như: hợp nhất Vườn ươm doanh nghiệp vào Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp; giải pháp tháo gỡ khó khăn quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nhiệp nhỏ và vừa, hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp, những hỗ trợ cho ngành sữa, chuỗi hành tím, đề án phát triển du lịch cộng đồng, đề án phát triển sinh thái khởi nghiệp và kế hoạch phát triển doanh nhiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2020.

Đối với các vấn đề trên, đồng chí Lê Thành Trí cho ý kiến: Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cần chú trọng đến một số nội dung phù hợp với tình hình hiện nay; đồng thời phải tích cực triển khai tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là nguồn vốn tài trợ thực hiện các hoạt động... để qua đó góp phần đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh nhà phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

P. Anh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: