• Công nghiệp

Giới thiệu mô hình sản xuất gạch không nung

25/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/05/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 24-5, tại khách sạn Thanh Hiệp (TX. Ngã Năm), Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức Hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung. Đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Công thương cùng lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, các đơn vị hữu quan đến tham dự.

Đề án Xây dựng mô hình sản xuất gạch không nung do Công ty TNHH Sản xuất và Xây lắp Hòa Bình (TX. Ngã Năm) thực hiện với sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, với kinh phí thực hiện hơn 4,2 tỉ đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng để mua sắm máy móc thiết bị. Đến nay, công ty đã đưa vào sản xuất và tạo ra sản phẩm đạt yêu cầu, cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất gạch không nung do Công ty TNHH Sản xuất và Xây lắp Hòa Bình thực hiện.

Tại hội nghị, Công ty TNHH Sản xuất và Xây lắp Hòa Bình đã giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm gạch không nung với nguồn nguyên liệu chính gồm: ximăng, cát, mạt đá, xỉ than kết hợp với nước và phụ gia. Qua quá trình trộn nguyên liệu, đến ép định hình để tạo ra sản phẩm gạch ống 4 lỗ và gạch thẻ 2 lỗ. Dây chuyền với công suất thiết kế 7,5 triệu viên/năm, doanh thu bình quân khi đi vào sản xuất ổn định dự kiến sẽ đạt khoảng 7,4 tỉ đồng/năm.

So với sản phẩm gạch làm từ đất sét nung, việc sản xuất gạch không nung góp phần giảm thiểu khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm môi trường và giảm tình trạng khai thác tài nguyên đất.

Đồng chí Nguyễn Việt Trung cho biết: "Để phát huy hiệu quả máy móc thiết bị đã đầu tư, công ty cần xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất và kinh doanh, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu trong xây dựng. Ngoài ra, công ty cũng cần giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cùng ngành tiếp cận công nghệ sản xuất tiên tiến, góp phần thúc đẩy mở rộng mô hình sản xuất gạch không nung".

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: