• Công nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA

05/06/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/06/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 5-6, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) tổ chức Hội nghị trực tuyến “Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA”. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Chiêu cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp tham dự.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) dự kiến được phê chuẩn và sớm có hiệu lực, mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường EU rộng lớn. Đây được coi là một trong những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới toàn diện, chất lượng cao với mức cam kết cao nhất mà một đối tác dành cho Việt Nam trong số các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết.

Lãnh đạo Sở Công thương và các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp tham dự hội nghị tại điểm cầu Sóc Trăng. Ảnh: Thiện Hải

Tại hội nghị, có 5 chủ đề được tập trung trao đổi gồm: các lợi ích chiến lược và những điểm cần lưu ý đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thực thi hiệu quả EVFTA; các ngành hàng, các mặt hàng tiềm năng và định hướng thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU; vai trò của chính quyền các cấp ở địa phương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn quán triệt, triển khai thực thi hiệu quả EVFTA; định hướng hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác hiệu quả cơ hội mang lại từ EVFTA. Ngoài ra, còn có những chia sẻ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ về việc tận dụng cơ hội và dự phòng thách thức từ EVFTA.

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, hội nghị nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiểu rõ hơn về các nội dung của Hiệp định EVFTA, những khía cạnh doanh nghiệp có thể khai thác và hưởng lợi từ hiệp định cũng như những vấn đề cần lưu ý để có chiến lược, kế hoạch và hành trang sẵn sàng cho sự phát triển của doanh nghiệp trong điều kiện thị trường và bối cảnh thương mại mới với EVFTA. Hội nghị cũng giúp xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan Trung ương, các cấp chính quyền địa phương trong việc quán triệt và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia hiệu quả việc thực thi hiệp định; đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng được tối đa những cơ hội cũng như giảm thiểu những thách thức gặp phải trong quá trình thực thi hiệp định.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: