• Công nghiệp

Hoàn thành các hoạt động hỗ trợ nâng cấp chuỗi giá trị gạo ST và gạo Tài nguyên Thạnh Trị

20/08/2018 13:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/08/2018 | 13:47

STO - Sáng ngày 20-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí có cuộc họp với Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động của dự án từ đầu năm 2018 đến nay.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, hiện nay dự án đã hoàn thành các hoạt động hỗ trợ nâng cấp chuỗi giá trị gạo ST và gạo Tài nguyên Thạnh Trị. Ngoài ra, trong tổng số 36 hoạt động thành phần của dự án đã hoàn thành 18 hoạt động, dự án đang thực hiện 5 hoạt động và chưa thực hiện 13 hoạt động. Giá trị và tỷ lệ giải ngân năm 2018 còn thấp so với kế hoạch do tiến độ thực hiện các hoạt động còn chậm, phần kinh phí dự toán cho các hoạt động không thực hiện hoặc chưa thực hiện được, như: cấp vốn hạt giống và ươm tạo doanh nghiệp, hỗ trợ cho ngành chăn nuôi bò sữa, các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ…

Theo các thành viên ban chỉ đạo dự án, hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh còn sơ khai nên thời gian tới, Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cần có kế hoạch phù hợp để thực hiện các hoạt động phát triển khởi nghiệp; đồng thời nghiên cứu hỗ trợ các hoạt động phát triển cho đối tượng doanh nghiệp là nữ và đồng bào Khmer.

Đồng chí Lê Thành Trí cho biết, thời gian tới cần tập trung các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo; đề nghị Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp cùng Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cần tổng hợp ý kiến của thành viên ban chỉ đạo, sau khi tổng hợp, cần đề xuất kế hoạch hoạt động cụ thể cho thời gian tới để đảm bảo dự án triển khai hiệu quả.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: