• Công nghiệp

Họp Ban chỉ đạo Dự án phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa

30/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 30/01/2019 | 06:00

STO - Sáng 29-1, tại UBND tỉnh, Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada phối hợp với UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo Dự án phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh. Về phía đại biểu Đại sứ quán Canada tại Việt Nam tham dự có ông Jared Brading - Trưởng Ban Hợp tác phát triển và bà Nguyễn Hoài Châu - Cán bộ phát triển cao cấp.

Trong năm 2018, thực hiện Dự án Phát triển DNNVV, tỉnh đã triển khai 35 hoạt động, trong đó có 28 hoạt động thực hiện đúng tiến độ. Tỉnh đã thể chế hóa 2 sáng kiến do dự án định hình, tổ chức thực hiện, là: Chương trình tài trợ DNNVV sáng tạo và Vườn ươm doanh nghiệp thành chính sách hỗ trợ DNNVV; thông qua hoạt động hỗ trợ phát triển chuỗi giá trị gạo đã tạo tác động tích cực đối với doanh nghiệp hưởng lợi và nông dân liên kết; đồng thời, từ các chương trình lồng ghép đã hỗ trợ xây dựng kế hoạch hành động thực hiện đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp của tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đơn vị có liên quan trình bày các nội dung về tầm nhìn cung cấp các dịch vụ công giúp phát triển doanh nghiệp, việc nhất thể hóa thông tin doanh nghiệp, chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và các mục tiêu của tỉnh đến năm 2020 về hệ sinh thái và chính sách phát triển DNNVV…

Sau khi nghe các đơn vị trình bày, đại biểu thảo luận những vấn đề xoay quanh một số nội dung, như: tiến độ thực hiện dự án, những đóng góp của dự án vào việc đạt được các mục tiêu phát triển DNNVV của tỉnh và trình bày những thách thức và cơ hội hoạt động thực hiện trong năm 2019.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị: “Ban Quản lý dự án DNNVV tiếp tục đổi mới cách làm, bám chặt mục tiêu của tỉnh, như: tập trung nghiên cứu và rà soát để hoàn thiện các cơ chế chính sách; xây dựng hoàn thành quy chế phối hợp giữa các cấp, các ngành; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong cộng đồng; đồng thời huy động xã hội tham gia nhất là nguồn lực tài chính cho khởi nghiệp… Từ đó, xây dựng mục tiêu cụ thể và hoàn chỉnh hơn”.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: